| Hotline: 0983.970.780

Ethiopia: Máy bay chở 90 hành khách rơi xuống biển

Thứ Hai 25/01/2010 , 18:29 (GMT+7)

Ngày 25/1, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopia chở 90 hành khách đã bị rơi xuống biển Địa Trung Hải...

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopia

Ngày 25/1, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopia chở 90 hành khách đã bị rơi xuống biển Địa Trung Hải chỉ vài phút ngay sau khi cất cánh từ một sân bay tại thủ đô Beirut của Lebanon.

Một quan chức quân sự Lebanon cho biết ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các đội tìm kiếm đã đánh vật với biển động và phát hiện được 4 thi thể nạn nhân.

Nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay này vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, một quan chức cảnh sát đã loại bỏ khả năng chiếc máy bay này bị khủng bố tấn công và cho biết điều kiện thời tiết xấu có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn hàng không này. Kể từ ngày 23/1, thủ đô Beirut của Lebanon có mưa lớn và sấm sét.

Bộ trưởng Bộ giao thông Lebanon Ghazi Aridi cho biết chiếc máy bay Boeing 737-800 cất cánh vào lúc 2g30 sáng (giờ địa phương) từ sân bay quốc tế Rafiq Hariri ở thủ đô Beirut hướng tới thủ đô Addis Abada của Ethiopia.

Tại sân bay ở thủ đô Beirut, ông Aridi cho biết thêm điều kiện thời tiết rất tồi tệ. Chiếc máy bay đã bị rơi ngoài khơi Lebanon khoảng 3,5 km. Trong một tuyên bố, quân đội Lebanon cho biết chiếc máy bay này đã bị bắt lửa ngay sau khi cất cánh.

Theo một quan chức từ Đại sứ quán Pháp tại Lebanon, vợ của Đại sứ Pháp tại thủ đô Beruit cũng có mặt trên chiếc máy bay này. Máy bay trực thăng và tàu chiến đã được huy động trong nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn trong điều kiện mưa to và sấm sét.

Trước đó, hãng hàng không Ethiopia đã đưa ra một thông báo xác nhận chiếc máy bay này bị mất tích. “Một đội điều tra đã được thiết lập và gấp rút tới hiện trường để thu thập các thông tin. Chiếc máy bay này đã không trả lời yêu cầu của trạm không lưu”.

Được biết, chiếc máy bay đang chở khoảng 83 hành khách và 7 người thuộc phi hành đoàn. Theo ông Aridi, trong số hành khách có 54 người Lebanon, 22 người Ethiopia, 1 người Iraq, 1 người Syria, và một số người nước ngoài gốc Li-băng cùng với một phụ nữ Pháp.

Hãng hàng không Ethiopia từ lâu đã nổi tiếng với các dịch vụ hàng không chất lượng cao so với các nước châu Phi khác. Trong vòng 20 năm qua, chỉ có 2 vụ tai nạn hàng không đáng kể xảy ra đối với hãng hàng không này.

Tháng 11/1996, một chiếc máy bay chở khách bị bắt cóc đã bị rơi trên đảo Comoros ở Ấn Độ Dương khi hết nhiên liệu, khiến cho 126 hành khách trong số 175 hành khách thiệt mạng. Tháng 11/1988, một chiếc máy bay của hãng này đã bị rơi ngay sau khi cất cánh khi va chạm với một đàn chim, khiến cho 31 trong số 104 hành khách thiệt mạng.

(Theo VnMedia/AP/Reuters)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm