| Hotline: 0983.970.780

F0 ngồi tại nhà khai báo để nhận giấy hoàn thành cách ly y tế

Thứ Sáu 11/03/2022 , 10:06 (GMT+7)

TP.HCM F0 cách ly tại nhà tự thông tin tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn để khai báo và nhận giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà.

F0 cách ly đăng nhập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh để khai báo và được xác nhận là F0.

F0 cách ly đăng nhập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh để khai báo và được xác nhận là F0.

Theo Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai, nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân và giảm khối lượng công việc hành chính của nhân viên y tế tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn đang bị quá tải do số trường hợp mắc Covid-19 tăng cao trong những ngày qua, ngành y tế TP.HCM triển khai chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà theo hướng cung ứng dịch vụ công cấp độ 4.

Theo đó, người dân khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19, thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà, nếu có kết quả dương tính thì đăng nhập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh để khai báo và được xác nhận là F0. Khi đủ thời gian cách ly, người F0 thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà, nếu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 thì gửi hình ảnh xét nghiệm vào “Nền tảng số quản lý Covid-19” để nhận được Giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà được gửi qua email đến người F0.

“Với quyết tâm cao triển khai chuyển đổi số toàn bộ quy trình xác nhận F0 và quy trình xác nhận người F0 đã hoàn thành cách ly theo hướng cung ứng dịch vụ công cấp độ 4, người mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc nhẹ chỉ cần ngồi tại nhà khai báo để được xác nhận là F0, ngồi tại nhà khai báo để nhận được Giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà. Điểm khác biệt với dịch vụ công cấp độ 4 đó là người F0 không phải đóng phí dịch vụ”, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho hay.

Đối với F0 không thể ứng dụng chuyển đổi số, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả Trung tâm Y tế quận, huyện và thành phố Thủ Đức triển khai đến từng trạm y tế phường, xã, thị trấn vận dụng ngay các quy trình và hướng dẫn đã được Sở Y tế ban hành, định kỳ hàng tuần có sơ kết rút kinh nghiệm.

Trong những ngày qua, Trung tâm y tế trên địa bàn các quận huyện TP.HCM tiếp nhận nhiều F0 đến khai báo khi tự test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại nhà. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong những ngày qua, Trung tâm y tế trên địa bàn các quận huyện TP.HCM tiếp nhận nhiều F0 đến khai báo khi tự test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại nhà. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 10/3, TP.HCM ghi nhận 3.368 ca dương tính SARS-CoV-2 được chẩn đoán bằng xét nghiệm PCR và 6.219 ca nghi ngời qua test nhanh. Như vậy, chỉ trong ngày 10/3, TP.HCM có hơn 9.500 ca cần được cách ly, chăm sóc và điều trị tại nhà, số ca mắc Covid-19 cộng đồng tại TP.HCM là 557.999 ca. Hiện người dân trên địa bàn TP.HCM đã được tiêm vacxin phòng Covid-19 nên đa số các ca mắc Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Sở Y tế TP.HCM nhìn nhận, nếu thực hiện theo quy định “cứng” thì người dân phải đến trạm y tế để đăng ký và làm xét nghiệm để được xác nhận là F0, đến trạm y tế để làm xét nghiệm và thủ tục để được xác nhận hoàn thành thời gian cách ly, điều này dẫn đến tình trạng ùn ứ người F0 tại các trạm y tế do nhân viên y tế tại các Trạm y tế bị quá tải công việc và gây phiền hà cho người dân là điều khó tránh khỏi.

Ngành y tế TP.HCM sẽ tổ chức tập huấn và triển khai việc khai báo để xác nhận là F0 và cấp giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà cho F0 cho tất cả bệnh viện, phòng khám, 22 trung tâm y tế quận, huyện và thành phố Thủ Đức và 310 Trạm y tế phường, xã trên địa bàn Thành phố.

Quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 tại nhà được Sở Y tế TP.HCM và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp và thống nhất triển khai.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm