| Hotline: 0983.970.780

Ferrari Portofino sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Thứ Bảy 29/05/2021 , 14:33 (GMT+7)

Một số hình ảnh trên website Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cho thấy Ferrari đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu Portofino và sẵn sàng mở bán.

Mới đây, trong sự kiện giới thiệu hai mẫu Roma và SF90 Stradale tại TP.HCM, đại diện truyền thông Ferrari Việt Nam cho biết, Ferrari Italy đã chấp thuận cho nhà phân phối bán xe mới chính hãng. Tuy nhiên, trang chủ của Ferrari chưa ghi nhận đại lý ở quận 7, TP.HCM trong danh sách địa điểm bán hàng mà vẫn còn ở dạng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng.

Mẫu xe Ferrari SF90 Stradale xuất hiện tại TP.HCM hôm 21/5 vừa rồi.

Mẫu xe Ferrari SF90 Stradale xuất hiện tại TP.HCM hôm 21/5 vừa rồi.

Thế nhưng việc Ferrari đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu Portofino với cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam làm dấy lên thông tin xe tới đây thương hiệu siêu xe thể thao này được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tuy vậy, điều ngạc nhiên là mẫu xe Ferrari được đăng kí bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam lại có chút khác biệt về thiết kế hốc hút gió trước so với phiên bản Portofino hiện tại (giống với thiết kế của 812 Superfast nhiều hơn). Portofino cũng là nền tảng để Ferrari phát triển sang mẫu Roma sau này.

Một số hình ảnh của mẫu Ferrari Portofino trên website Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam.

Một số hình ảnh của mẫu Ferrari Portofino trên website Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam.

Với động thái này, Ferrari hứa hẹn sẽ “tấn công” vào thị trường Việt Nam sau khi mở chi nhánh Ferrari chính hãng vào năm ngoái. Có thể Portofino sẽ là mẫu Ferrari đầu tiên được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trong khi đó, cặp đôi Stralde SF90 và Roma xuất hiện trong dịp quảng bá xe vừa rồi, nhiều khả năng sẽ phải sang tận cuối năm 2022 mới có thể chínnh thức xuất hiện tại Việt Nam.

Mẫu xe Ferrari Portofino 2021.

Mẫu xe Ferrari Portofino 2021.

Siêu xe đến từ Ý, Ferrari Portofino lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2017. Được xem như là mẫu xe kế nhiệm Ferrari California T. Chú ngựa ý này được trang bị động cơ V8 3.9L nằm ở phía trước đi kèm hộp số 7 cấp F1. Xe sản sinh công suất 591 mã lực tại 7.500 vòng/phút và 790 Nm mô men xoắn tại 3.000 - 5.250 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây.

Ferrari Portofino là mẫu xe mui xếp cứng, được thiết kế 2+2 chỗ ngồi với 2 chỗ phía sau khá bé, chỉ thích hợp cho trẻ em và để đồ. Công nghệ hiện đại trên xe được áp dụng nhiều như hệ thống vi sai điện tử cầu sau thế hệ thứ ba E-Diff, hệ thống kiểm soát lực kéo F1-Trac và vô-lăng trợ lực điện, phanh gốm carbon.

Ferrari Portofino được trang bị động cơ V8 3.9L nằm ở phía trước đi kèm hộp số 7 cấp F1.

Ferrari Portofino được trang bị động cơ V8 3.9L nằm ở phía trước đi kèm hộp số 7 cấp F1.

Hiên tại chưa có giá chính thức cho mẫu Ferrari Portofino sẽ bán tại Việt Nam, thế nhưng tại Mỹ thì mẫu xe này đang có giá bán 240.000 USD (tương đương 5,5 tỷ đồng).

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.