| Hotline: 0983.970.780

Công nghệ an toàn Eyesight thế hệ thứ 4 trên Subaru Forester đời mới

Thứ Bảy 11/02/2023 , 06:56 (GMT+7)

Mẫu xe Forester mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với Công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight 4.0 sẽ ra mắt vào ngày 11/2.

Subaru Forester i-L Eyesight thử nghiệm khả năng vượt địa hình.

Subaru Forester i-L Eyesight thử nghiệm khả năng vượt địa hình.

Motor Image Việt Nam - nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe và dịch vụ Subaru tại Việt Nam - sẽ chính thức ra mắt trên toàn quốc mẫu xe Forester mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight 4.0 vào ngày 11/2.

Đáp ứng Cấp độ 2 của công nghệ lái xe bán tự động, EyeSight - hệ thống an toàn phòng ngừa va chạm đã đạt được nhiều giải thưởng của Subaru, được nâng cấp với tầm quan sát lớn hơn của bộ camera kép cải tiến mới và thêm nhiều tính năng an toàn mới ưu việt hơn.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, phiên bản i-L của Forester mới được trang bị công nghệ EyeSight 4.0 với giá bán 1,099 tỉ đồng. Phiên bản này sẽ có thể hấp dẫn khách hàng là các gia đình trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe SUV đa dụng, an toàn hàng đầu, rộng rãi, tiện nghi, với mức giá hợp lý. Cùng với lễ ra mắt xe, các hoạt động lái thử và ưu đãi bán hàng hấp dẫn cũng được giới thiệu cho khách hàng tại các đại lý ủy quyền Subaru trên toàn quốc.

Ông Glenn Tan, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Tan Chong quốc tế chia sẻ: "Tôi tin rằng phiên bản i-L EyeSight mới sẽ giúp Forester tiếp cận được tới nhiều nhóm khách hàng mới hơn. Việc giới thiệu phiên bản Subaru Forester i-L EyeSight cũng củng cố thêm cam kết thương hiệu của Subaru là mang lại sự an toàn vượt trội cho khách hàng với Công nghệ An toàn hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight 4.0 với Cấp độ 2 lái xe bán tự động cùng hơn 100 tính năng an toàn của Subaru".

EyeSight 4.0 được phát triển với mục đích mang lại sự an toàn hơn bằng việc cung cấp các tính năng mới cho trải nghiệm lái thoải mái và an toàn và an tâm hơn. Trang bị bộ camera kép cải tiến mới, hệ thống hỗ trợ lái này được lắp đặt tinh tế và thông minh ở phía dưới gương chiếu hậu trong xe.

Subaru Forester i-L Eyesight thử nghiệm trong điều kiện xấu.

Subaru Forester i-L Eyesight thử nghiệm trong điều kiện xấu.

EyeSight 4.0 bao gồm 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới là:

- Tính năng đánh lái tự động khẩn cấp giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện khác hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra (khi xe di chuyển với vận tốc đến 80km/h).

- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng định tâm làn đường. Chức năng này cho phép giữ xe Forester mới luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả trên đường thẳng hay đường cong nhẹ. Chức năng này bổ sung thêm vào chức năng hiện hữu của ACC hỗ trợ người lái di chuyển trên đường cao tốc bằng việc giữ khoảng cách an toàn cho xe Forester với xe chạy phía trước, giúp xe giảm tốc hoặc tăng tốc tự động.

- Tính năng cảnh báo chệch làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng tránh lệch làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng hướng vào phía trong làn xe Forester đang đi, khi phát hiện người lái có xu hướng lái xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

Tính năng Phanh tránh va chạm và Kiểm soát hành trình thích ứng cũng được cải tiến.

Phanh tránh va chạm của EyeSight 4.0 bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ camera kép cải tiến cho tầm quan sát tăng gần gấp đôi so với phiên bản trước theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái quan sát được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm có thể xảy ra, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận (ví dụ: xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải).

Thông tin tham khảo về giá của các bản Subaru Forester mới.

Thông tin tham khảo về giá của các bản Subaru Forester mới.

Mới mẻ hơn – Từ trong ra ngoài

Forester mới có thiết kế ngoại thất mới năng động hơn với bộ lưới tản nhiệt phía trước ấn tượng, thiết kế đèn pha mới và bộ mâm xe 18-inch thiết kế mới cho bản xe i-S EyeSight tạo cảm hứng cho những hành trình khám phá tuyệt vời hơn.

Hệ thống treo của xe Forester mới cũng đã được tinh chỉnh để tăng thêm sự mượt mà và khả năng xử lý lái tốt hơn nữa cho các chuyến đi.

Hàng ghế phía sau của xe có thể gập phẳng để tăng dung tích chứa đồ nhằm đáp ứng nhu cầu cho các các chuyến dã ngoại cuối tuần, đi mua sắm hay hoạt động ngoài trời (VD: đi chơi golf).

Những tính năng này đều được trang bị trên phiên bản xe Forester 2.0 i-L và 2.0 i-L EyeSight để phục vụ cho những khách hàng mua xe lần đầu muốn tìm kiếm một chiếc SUV chú trọng đến sự an toàn cao cấp, không gian xe, tính thực dụng và sự thoải mái đi cùng mức giá bán hợp lý, đó có thể là những nhóm gia đình có con nhỏ, hoặc những cặp đôi trẻ.

Những cải thiện trong nội thất xe gồm

- Đèn LED cho khoang lái chính: Tăng độ sáng trong khoang nhưng giảm điện năng tiêu thụ

- Móc cài trên phía sau ở khoang hành lý: Tăng thêm sự tiện dụng và thuận tiện ngoài 4 móc cài phía dưới đã có (tiện ích hoàn hảo dành cho những chuyến phiêu du gia đình!)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm