Cụ thể, 96.000 chiếc xe được Toyota triệu hồi nằm trong các phiên bản 2022 và 2023, bán ra ở thị trường Bắc Mỹ.
Đại diện hãng xe Nhật này nói bản thân túi khí không phải là vấn đề mà mấu chốt nằm ở táp lô nơi đặt túi khí. Cụ thể, một số xe sẽ không có khoảng hở trên táp lô khi túi khí bung, điều này dẫn đến việc túi khí có thể bung không đúng cách khi xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương.
Phía Toyota cho biết sự cố này là hệ quả của việc "không tuân thủ đúng chỉ dẫn sản xuất trong quá trình thay táp lô bởi một đơn vị cung ứng".
Do đó, các phương tiện gặp lỗi này không đáp ứng được các yêu cầu về va chạm bắt buộc của Mỹ. Toyota cũng khuyến cáo khách hàng không nên ngồi vào ghế lái phụ cho đến khi xe được kiểm tra hoặc thay thế các bộ phận cần thiết.
Khi được hỏi rằng đã có trường hợp túi khí bung không đúng cách dẫn đến thương tích chưa thì phía hãng xe Nhật từ chối trả lời.
Một thông tin nữa là các mẫu xe Corolla Cross 2022 và 2023 bị triệu hồi đều nằm trong các xe dùng động cơ xăng, những xe hybrid điện - xăng không nằm trong diện này.
Sau khi triệu hồi để kiểm tra, nếu có vấn đề với táp lô và túi khí, Toyota sẽ thay thế. Những thông báo triệu hồi này dự kiến sẽ được gửi tới người tiêu dùng vào tháng 7 tới.
Bên cạnh đó, Toyota cũng thực hiện đợt triệu hồi tương tự với Corolla Cross ở thị trường Canada, với số lượng 13.806 xe.
Tại Mỹ, trong năm 2022, Toyota bán được tổng cộng gần 56.700 chiếc Corolla Cross. Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh số của mẫu crossover là 20.136 xe. Giá bán của Corolla Cross 2023 ở thị trường này từ 25.000 USD cho bản tiêu chuẩn S và cao nhất 32.400 USD cho bản XSE Hybrid.