| Hotline: 0983.970.780

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam đón nhận 2 kỷ lục quốc gia

Thứ Hai 11/12/2023 , 10:06 (GMT+7)

Sáng 11/12, hai kỷ lục quốc gia được công nhận tại 'Con đường lúa gạo Việt Nam', triển lãm nằm trong Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

 

Sáng 11/12, tại lễ cắt băng khánh thành, triển lãm "Con đường lúa gạo Việt Nam" với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt" đã vinh dự đón nhận 2 kỷ lục Việt Nam. Trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, "Con đường lúa gạo Việt Nam" trải dài dọc kênh xáng Xà No, đường Trần Hưng Đạo là không gian triển lãm, giới thiệu hành trình ngàn năm lúa gạo Việt, từ giai đoạn sơ khai cho đến giai đoạn hưng thịnh và phát triển không ngừng của gạo Việt.

 

Bà Võ Lưu Lan Uyên - Phó Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thay mặt Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho 2 hạng mục. Cụ thể là, "Không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo, chủ đề Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt dài nhất - Phá kỷ lục" và "Mô hình Bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất".

 

Triển lãm Con đường lúa gạo diễn ra từ ngày 11/12/2023 đến ngày 3/1/2023 đưa khách tham quan đến với những khám phá mới mẻ, thú vị trên con đường chứa đựng cả quá khứ, hiện tại và tương lai của nền sản xuất lúa gạo Việt Nam. Ảnh: Trần Nhật.

 

“Con đường lúa gạo Việt Nam” là công trình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được thực hiện trong 20 ngày, có chiều dài 1,3 km và chiều rộng 30 mét.

 

Cũng tại khu triển lãm con đường lúa gạo Việt Nam, lần đầu tiên mô hình Bản đồ Việt Nam được ghép từ giống lúa đặc trưng, đặc sản của 63 tỉnh, thành phố đã được trưng bày, giới thiệu tại Festival.

 

Những công trình này là sự sáng tạo của trí tuệ và công sức của rất nhiều tập thể và cá nhân. Đặc biệt là kết quả của sự chỉ đạo, điều hành sâu sát của Ban chỉ đạo, ban tổ chức Festival cùng sự phối hợp nhịp nhàng chặt chẽ của các Bộ, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình thực hiện.

 

Sau thời gian kiểm tra hồ sơ và dưới sự thẩm định trực tiếp tại sự kiện Festival, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKing quyết định trao bằng kỷ lục con đường lúa gạo và mô hình bản đồ Việt Nam.

 

Các lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Bộ NN-PTNT và đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan tham quan Bản đồ Việt Nam được ghép từ giống lúa đặc trưng, đặc sản của 63 tỉnh, thành phố vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam sáng 11/12.

 

Các lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Bộ NN-PTNT và đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan bên Bản đồ Việt Nam được ghép từ giống lúa đặc trưng, đặc sản của 63 tỉnh, thành phố vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam sáng 11/12.

 

Trước đó, các đơn vị thi công đã gấp rút hoàn thành những hạng mục của triển lãm để kịp ngày khai trương, khu vực này hứa hẹn mang lại nhiều sự mới mẻ và hấp dẫn cho du khách trải nghiệm.

Xem thêm
Cả nước có gần 4.000 cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh động vật

Cả nước có gần 4.000 cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh động vật. Trung bình mỗi năm thiên tai làm trên 300 người chết và mất tích. Dịch tả lợn Châu Phi lây lan rộng ra 45 xã ở Bắc Kạn. Bình Định: Khai mạc Ngày hội Nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II. Ngày hội hái quả ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Giải pháp công trình thủy lợi theo nguyên tắc 'không hối tiếc'

ĐBSCL Những tháng đầu năm 2024, các công trình thủy lợi tại ĐBSCL đã phát huy hiệu quả rõ nét trong việc ngăn mặn, giữ ngọt cho các vùng sản xuất nông nghiệp.

Nhiều công trình xây dựng bức tử đê sông Cầu

Thời gian qua tuyến đê sông Cầu thuộc xã Tam Đa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) xuất hiện nhiều công trình xây dựng lấn chiếm lòng sông, ảnh hưởng đến an toàn thoát lũ của sông Cầu.

Phát hiện đàn voọc bạc quý hiếm

KON TUM Ông Đào Xuân Thủy, Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Chư Mom Ray cho biết, vừa phát hiện một đàn voọc bạc quý hiếm tại cánh rừng Ya Mô, huyện Sa Thầy thông qua hệ thống bẫy ảnh.