| Hotline: 0983.970.780

Gameshow 'Syngenta về làng' sân chơi bổ ích cho nhà nông

Chủ Nhật 27/09/2020 , 17:02 (GMT+7)

Chiều ngày 27/9 Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức họp báo về chương trình Gameshow “Syngenta về làng”.

Buổi họp báo ra mắt Gameshow 'Syngenta về làng' được tổ chức tại Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Buổi họp báo ra mắt Gameshow “Syngenta về làng” được tổ chức tại Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 19:00 giờ thứ 3 hằng tuần trên kênh STV1 (Đài PTTH Sóc Trăng). Gameshow “Syngenta về làng” hứa hẹn là một chương trình bổ ích, hấp dẫn cho bà con nông dân ở khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ, giúp bà con có thêm cơ hội để học hỏi và chia sẻ những kiến thức, kỹ thuật canh tác cũng như kinh nghiệm bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh hại nhằm nâng cao năng suất và chất lượng nông sản. 

Không chỉ vậy, đây còn là sân chơi để bà con nông dân thể hiện tài năng của mình. Tại đây, những người nông dân chân lấm tay bùn thường ngày sẽ thay đổi thành những con người tài năng, dí dỏm, đặc biệt là rất nhanh trí và đoàn kết.

Cùng với việc mang đến niềm vui cho bà con nông dân, giúp họ có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong sản xuất nông nghiệp, Gameshow “Syngenta về làng” còn lan tỏa niềm vui cho các em học sinh nghèo hiếu học tại các địa phương có đội chơi tham gia bằng những phần quà hết sức ý nghĩa như xe đạp, cặp sách…

Đây là nguồn động viên, khích lệ để các em nỗ lực học tập, đồng thời cũng khuyến khích đội chơi nỗ lực để mang về niềm vui cho con em mình. Với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, thông qua 26 số của chương trình, bà con sẽ được đối mặt với 26 tình huống hài hước nhưng không kém phần kịch tính và thách thức. Cuối mỗi tình huống là phần giải đáp của các đội chơi, cùng với phần góp ý của ban cố vấn kỹ thuật - những chuyên gia trong ngành nông nghiệp.

Gameshow “Syngenta về làng” được xây dựng với tinh thần gần gũi, vui khỏe, sống động và không kém phần kịch tính. Đối tượng tham gia là nông dân tuổi từ 18 - 55 (gọi là đội chơi) đang sinh sống và canh tác nông nghiệp tại khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ. Mỗi đội có 3 thành viên. Mỗi chương trình gồm 3 đội chơi đến từ 3 xã khác nhau trong huyện, thi đấu đối kháng với nhau qua 3 vòng thi để tìm ra đội xuất sắc nhất. 

Các hình thức tranh tài ở mỗi vòng đấu được xây dựng đa dạng, các đội lần lượt trải qua 3 thử thách: Nhà nông thông thái, nhà nông tranh tài, và vượt qua thách thức.

Đội đạt giải nhất, được tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo của xã mình. Đội đạt giải nhì và ba, mỗi xã nhận 10 phần quà (bao gồm balo và bộ dụng cụ học sinh) cho học sinh nghèo của xã mình. Tổng giá trị giải thưởng của 3 vòng thi có thể lên trên 36 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đặc biệt, khán giả đến xem tại trường quay cũng có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn. Cụ thể, mỗi buổi quay sẽ có 22 phần quà dành cho khán giả thông qua hình thức rút thăm may mắn vào cuối chương trình.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam cho biết: Trong suốt 30 năm đồng hành với nhà nông Việt, chúng tôi luôn suy nghĩ như người nông dân và luôn gắn kết mọi hoạt động của mình cùng lợi ích của bà con và cộng đồng nông thôn. Đồng hành cùng chương trình “Syngenta về làng”, chúng tôi mong muốn được thể hiện vai trò của mình, không chỉ là người mang đến những sản phẩm và giải pháp nông dược và hạt giống chất lượng cao nhất, giúp bà con nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng, mà còn tạo sân chơi để bà con chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết, kỹ năng để ngoài những giờ phút vất vả trên đồng ruộng, họ có những phút giây thư giãn nhưng bổ ích.

“Chương trình hy vọng Gameshow "SYNGENTA VỀ LÀNG" sẽ góp phần gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa Syngenta với bà con nông dân, giúp Syngenta tiếp tục làm tròn sứ mệnh mang đến niềm vui, sự ấm no và phồn thịnh cho người nông dân Việt Nam”, ông Vũ nói.

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm