| Hotline: 0983.970.780

Thành lập Tập đoàn Syngenta, dẫn đầu thị trường công nghệ nông nghiệp toàn cầu

Thứ Sáu 19/06/2020 , 08:47 (GMT+7)

Ngày 18/6, Syngenta Group Co. Ltd., có thông báo chính thức về việc thành lập Tập đoàn Syngenta (Syngenta Group), tập đoàn hàng đầu thế giới về khoa học và sáng tạo trong nông nghiệp.

Hình ảnh mang tính chất minh họa.

Hình ảnh mang tính chất minh họa.

Tập đoàn sẽ hợp nhất thế mạnh của Syngenta AG - có trụ sở tại Thụy Sĩ, ADAMA - có trụ sở tại Israel và các hoạt động kinh doanh nông nghiệp của Sinochem - có trụ sở tại Trung Quốc. Tập đoàn mới, có trụ sở tại Thụy Sĩ, với 48.000 nhân viên, hoạt động tại hơn 100 quốc gia và có doanh thu 23 tỷ USD trong năm 2019.

Sau khi thành lập, Syngenta Group là Tập đoàn dẫn đầu thị trường toàn cầu về Nông dược, đứng thứ ba toàn cầu về Hạt giống, dẫn đầu thị trường phân bón ở Trung Quốc và bao gồm cả Trung tâm Giải pháp Nông nghiệp Hiện đại (MAP) - nhà cung cấp dịch vụ nông nghiệp hàng đầu tại Trung Quốc.

Tập đoàn cung cấp các giải pháp nông học toàn diện và dịch vụ nông nghiệp kỹ thuật số. Với 15 cơ sở sản xuất chính, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo khoa học, phát triển công nghệ và dịch vụ nhằm giúp nông dân cung cấp bền vững các sản phẩm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, vải sợi và nhiên liệu tốt hơn cho thế giới, đồng thời bảo tồn nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Ông Erik Fyrwald, Tổng Giám đốc Tập đoàn nói" “Syngenta Group sẵn sàng cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cạnh tranh và bền vững. Khách hàng sẽ tiếp tục được các công ty thành viên của chúng tôi phục vụ một cách tốt nhất, đồng thời nhờ sự hợp tác chặt chẽ, năng lực của các công ty thành viên sẽ được đẩy mạnh hơn nữa”.

Mỗi công ty thành viên của Tập đoàn Syngenta đều có lịch sử hoạt động hơn 250 năm. Ngoài Thụy Sĩ, Israel và Trung Quốc, Tập đoàn có đã hoạt động lâu dài ở nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, Brazil và Vương quốc Anh. Nhờ vậy, Syngenta Group là một trong những doanh nghiệp đa dạng nhất trên thế giới.

Sự bền vững và hợp tác cũng là trọng tâm của các hoạt động nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn. Tại hơn 100 Trung tâm R&D, các nhà khoa học của Tập đoàn đang hợp tác chặt chẽ với người nông dân, các viện nghiên cứu, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhằm cung cấp các sản phẩm nông dược, hạt giống, dinh dưỡng cho cây trồng cũng như các công nghệ có khả năng đảm bảo an ninh lương thực và tăng cường sự thịnh vượng trên toàn cầu.

Các cam kết đối với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc thông qua Chương trình Phát triển Bền vững của Tập đoàn tiếp tục được giữ vững. Vào cuối tháng 6 năm 2020, Tập đoàn sẽ công bố Chương trình Phát triển bền vững mới.

Đây sẽ là hoạt động quan trọng đầu tiên sau khi thành lập Tập đoàn, giúp giải quyết những thách thức mà nông dân trên toàn thế giới đang phải đối mặt như biến đổi khí hậu, suy thoái đất, sâu bệnh…

Tập đoàn Syngenta luôn đặt giá trị cao nhất về đạo đức và tính toàn vẹn, luôn nỗ lực tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan - nông dân, nhân viên, nhà cung cấp và xã hội.

Ông Fyrwald cho biết: “Sự bền vững của chúng tôi phụ thuộc vào sức khỏe của đất và môi trường nói chung. Chúng tôi đánh giá thành công của mình không chỉ bằng hiệu quả kinh doanh mà còn bằng những lợi ích chúng tôi mang lại cho nông nghiệp và môi trường”.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất