| Hotline: 0983.970.780

Gần 200 tác phẩm dự giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần V

Thứ Năm 14/12/2023 , 18:29 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Chiều 14/12, Sở Thông tin & Truyền thông Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ V.

BTC chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải. Ảnh: Đàm Thanh.

BTC chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải. Ảnh: Đàm Thanh.

Đây là giải báo chí thường niên của TP Hải Phòng, trong 5 năm qua đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn nhà báo, phóng viên từ cơ quan báo chí Trung ương, thành phố Hải Phòng và các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo Ban Tổ chức giải, năm 2023, giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V có 169 tác phẩm tham gia đến từ với 28 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Trong đó báo in và báo điện tử có 100 tác phẩm, báo nói có 13 tác phẩm và báo hình có 15 tác phẩm.

Các tác phẩm báo chí dự giải có sự thể hiện tốt về chất lượng, thể loại, hình thức đa dạng, phong phú, số lượng tác phẩm tham gia nhiều với nội dung bám sát với chủ đề của giải là “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”.

BTC tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải C. Ảnh: Đàm Thanh.

BTC tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải C. Ảnh: Đàm Thanh.

Đáng lưu ý, nhiều tác phẩm dự giải được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng về nội dung và hình thức trình bày, lựa chọn, phân tích, đánh giá sâu sắc kết quả đạt được trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, nêu bật những đổi mới, vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế, tầm vóc của thành phố cảng Hải Phòng.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hải Phòng, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, điểm mới năm 2023 là có nhiều bài viết về công tác xây dựng Đảng, phân tích đánh giá tổng kết về nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh đó, nhiều bài viết kịp thời phát hiện những vấn đề còn nổi cộm, đóng góp ý kiến sâu sắc với sự phát triển của thành phố như những bất cập các công trình ảnh hưởng đến du lịch tại Đồ Sơn, bảo vệ nguồn nước sông Đa Độ, xử lý các dự án treo,…

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hải Phòng, Trưởng ban Tổ chức giải. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hải Phòng, Trưởng ban Tổ chức giải. Ảnh: Đàm Thanh.

Các vấn đề được phản ánh trong các tác phẩm tham dự giải đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh sinh động về phát triển kinh tế, xã hội bền vững của thành phố Hải Phòng hiện tại. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, thể hiện sự dấn thân của tác giả, khi đăng phát đã có hiệu quả truyền thông lớn, có tầm ảnh hưởng xã hội và mang lại hiệu quả xã hội tích cực.

Sau 2 vòng sơ khảo và vòng chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 19 tác phẩm xuất sắc trao thưởng giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V với 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích. Trong đó 2 giải Nhất thuộc về các nhóm tác giả đến từ Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh truyền hình Hải Phòng.

“Thành công của giải đã thể hiện vai trò quan trọng và sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển chung của thành phố, góp phần đưa Hải Phòng trở thành một trong những trung tâm công nghiệp -  logistic, thương mại và du lịch hàng đầu cả nước. Đó cũng là sự thể hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của những người làm báo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền”, ông Phạm Văn Tuấn chia sẻ.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất