| Hotline: 0983.970.780

Ghép thận tự thân thành công cho người phụ nữ

Thứ Tư 08/07/2020 , 17:09 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế vừa thực hiện thành công ca ghép thận tự thân đầu tiên, thành công cho một bệnh nhân quê Quảng Nam.

​Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vừa thực hiện thành công ca ghép thận tự thân cho nữ bệnh nhân Phan Thị Minh P. (50 tuổi, Tam Kỳ - Quảng Nam).​

Các bác sĩ đang tiến hành thực hiện ghép thận tự thân cho bệnh nhân Phan Thị Minh P. Ảnh: T.T

Các bác sĩ đang tiến hành thực hiện ghép thận tự thân cho bệnh nhân Phan Thị Minh P. Ảnh: T.T

Trước đó, ngày 17/6, bệnh nhân Phan Thị Minh P. được đưa đến nhập viện tại bệnh viện Trung ương Huế, sau khi khám, làm các xét nghiệm…. các bác sĩ nhận định đây là một trường hợp bị mất hoàn toàn niệu quản sau nhiều lần phẫu thuật mà thận phía trên đó còn rất tốt tương đương với thận đối diện.

Ngày 30/6, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Bệnh viện, các bác sĩ khoa Ngoại Tiết niệu quyết định ghép thận tự thân cho bệnh nhân này để giữ lại thận phải cho bệnh nhân. Đây là một trường hợp khá khó khăn vì bệnh nhân đã được phẫu thuật nhiều lần gây xơ dính, bên cạnh đó kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy thận phải của bệnh nhân có đến 2 động mạch và 2 tĩnh mạch.

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện thời gian tới. Ảnh: T.T

Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện thời gian tới. Ảnh: T.T

​Ca mổ diễn ra 6 tiếng, bệnh nhân được phẫu thuật lấy thận phải và ghép vào hố chậu trái. Các bác sĩ đã thực hiện 4 miệng nối mạch máu theo kiểu tận bên nối 2 động mạch thận vào động mạch chậu ngoài, 2 tĩnh mạch thận vào tĩnh mạch chậu ngoài kèm theo tạo hình lại niệu quản bằng phương pháp Boari (dùng một phần bàng quang tạo hình niệu quản).​

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất