| Hotline: 0983.970.780

Giá cá tăng cao, nghề nuôi cá lồng bè trên sông phục hồi

Chủ Nhật 20/10/2024 , 16:53 (GMT+7)

BẾN TRE Gần đây, đầu ra các loại cá nuôi lồng bè rất thuận lợi, giá bán cá tăng trở lại sau thời gian dài sụt giảm giúp nghề nuôi phục hồi.

Phấn khởi nhất là người nuôi cá điêu hồng. Bà con cho hay, thời điểm này môi trường nuôi rất thuận lợi, tỷ lệ hao hụt thấp, giá bán ở mức cao.

Tại tỉnh Bến Tre, hiện nông dân thu hoạch cá điêu hồng bán với giá từ 52 - 55 nghìn đồng/kg, lợi nhuận khoảng 15 nghìn đồng/kg. Đây là mức lãi cao nhất trong các năm gần đây.

Bè nuôi cá ven sông Tiền thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Minh Đảm.

Bè nuôi cá ven sông Tiền thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Minh Đảm.

Ngoài ra, các loại cá khác như cá bông lau, cá trắm cỏ, cá chim trắng… giá bán cũng tăng từ 5 - 10% so với 3 tháng trước. Theo người nuôi, sở dĩ thời điểm này bán được giá vì sản lượng cá thu hoạch rất thấp, cung không đủ cầu. Có lợi nhuận khá, nông dân tỉnh Bến Tre đang mạnh dạn đầu tư thả nuôi trở lại, tuy nhiên hiện nguồn cung cá giống khan hiếm, kéo theo giá tăng.

Theo Sở NN-PTNT Bến Tre, toàn tỉnh hiện có khoảng 70 cơ sở chuyên nuôi cá lồng bè trên sông với diện tích khoảng 66 nghìn m2, tập trung nhiều ở các xã ven sông Tiền thuộc địa bàn huyện Châu Thành.

Giá cá điêu hồng giống tăng cao do nguồn cung khan hiếm. Ảnh: Minh Đảm.

Giá cá điêu hồng giống tăng cao do nguồn cung khan hiếm. Ảnh: Minh Đảm.

Nhiều cơ sở nuôi với quy mô hàng chục lồng bè với nhiều loại cá kết hợp nuôi ếch, cá trê… Tiêu biểu như ông Nguyễn Văn Mười Hai, hộ nuôi cá lồng bè trên sông Tiền tại xã Phú Túc, huyện Châu Thành đã gắn bó với mô hình này hơn 10 năm qua. “Hiện cá điêu hồng có giá lắm, trên 52 nghìn đồng/kg, giá này lời khoảng 15 nghìn đồng/kg", ông Mười Hai chia sẻ.

Xem thêm
Dẹp ngư cụ cấm, đánh bắt kiểu tận diệt

Để việc đánh bắt thủy sản được bền vững, ngoài việc thả tôm cá tái sinh, Đồng Nai đang mạnh tay dẹp bỏ ngư cụ cấm và hỗ trợ tiền chuyển đổi cho người dân.

Nữ giám đốc hợp tác xã đưa nước mắm xuất sang Úc

HÀ TĨNH Sau hơn 3 năm chuyển sang hoạt động theo mô hình hợp tác xã, nữ giám đốc 9x ở Hà Tĩnh đã đưa thương hiệu nước mắm Phú Sáng vươn thị trường quốc tế.

Quảng Bình chậm hỗ trợ xử lý mất kết nối

Đã có hàng trăm lá đơn của ngư dân đề nghị gửi các cơ quan chức năng để xin được hỗ trợ xử lý việc mất kết nối thiết bị giám sát hành trình…

Bình luận mới nhất