| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Cho học sinh nghỉ học, kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh

Thứ Hai 03/02/2020 , 12:15 (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Gia Lai ra văn bản về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học bởi dịch bệnh do virus Corona.

Học sinh nhiều địa phương đã được nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch bệnh Corona (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, bộ đội biên phòng đã phát hơn 10.000 khẩu trang y tế miễn phí cho cán bộ và người dân tại khu vực cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.

Ngày 3/2, Sở GD&ĐT đã có văn bản đề nghị thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tạm thời cho học sinh, sinh viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Cao đẳng Sư phạm Gia Lai được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến ngày 9/2/2020. Sau thời gian trên, tuỳ diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị.

Sở GD&ĐT Gia Lai đề nghị trưởng Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng (giám đốc) các đơn vị trực thuộc chỉ đạo tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, lau chùi, diệt khuẩn, khử trùng…để ngăn ngừa mầm bệnh tại các cơ sở giáo dục.

Nhà trường phối hợp với trung tâm y tế để thực hiện đầy đủ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học; trường có thực hiện công tác bán trú, nội trú cần tăng cường vệ sinh chiếu, mền và phòng ngủ, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể.

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nơi có nhiều người Trung Quốc qua lại.

Từ nhiều ngày qua lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cũng đã cấp phát hơn 10.000 khẩu trang y tế miễn phí cho cán bộ, chiến sĩ ở Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và các lực lượng làm nhiệm vụ trên khu vực cửa khẩu, nhân dân khu vực biên giới.

Đại tá Vũ Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết, hiện khu vực biên giới chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, lượng người Trung Quốc - trung tâm của dịch nCoV đi lại và làm việc ở Campuchia rất nhiều. Trong những tháng đầu năm 2020 đã có trên 100 lượt người Trung Quốc làm thủ tục qua lại cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) làm việc, du lịch nên tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cũng đã đặt tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh 1 máy đo thân nhiệt từ xa, 4 máy đo thân nhiệt cầm tay, trang phục bảo hộ, khẩu trang y tế cho cán bộ… để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

Ông Hồ Ngọc Gia, Giám đốcTrung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, Trung tâm phân công cán bộ trực 24/24 giờ kể cả ngày nghỉ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đảm bảo tất cả hành khách xuất, nhập cảnh đều được kiểm dịch y tế đầy đủ, khi đảm bảo an toàn mới được nhập cảnh vào Việt Nam.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh đã thành lập 1 đội phản ứng nhanh, 3 đội phòngchống dịch và cấp 250 bộ trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Ngày 2/2, ngành y tế tỉnh Gia Lai thực hiện cách ly chị N.T.H.T. (SN 1986, thôn 2, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, Gia Lai) trở về Việt Nam từ Vũ Hán-Trung Quốc từ ngày 21/1/2020.

Chị T. có triệu chứng ho, sổ mũi. Hiện chị T. đang được ngành y tế Gia Lai đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để thực hiện cách ly, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) xét nghiệm xem có nhiễm virus Corona hay không. Chị T. đã tiếp xúc với người yêu và 12 thân nhân.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm