| Hotline: 0983.970.780

Giả mạo quyết định của Chủ tịch tỉnh giao gần 400ha đất trồng rừng

Thứ Ba 16/01/2024 , 13:44 (GMT+7)

UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu kiểm tra làm rõ thông tin về việc giả mạo văn bản quyết định Chủ tịch tỉnh giao cho doanh nghiệp gần 400ha đất trồng rừng.

Ngày 16/1, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản về việc xác minh, xử lý thông tin giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc quyết định giao đất trồng rừng. Ảnh: TA.

Văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc quyết định giao đất trồng rừng. Ảnh: TA.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện Quyết định số 1372/QĐ-UB ngày 29/6/2023 do Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long ký về việc giao gần 400ha đất trống đồi trọc cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai, mã số thuế 5901199809), để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng. Diện tích đất trồng rừng nói trên thuộc Tiểu khu 1393 và 1394 do Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) quản lý. Thời hạn sử dụng rừng là 50 năm kể từ ngày ký quyết định.

Trong văn bản cũng ghi rõ: “Người được giao đất có trách nhiệm thực hiện việc quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng diện tích đất được giao đúng mục đích theo các quy định của pháp luật về đất đai và lâm nghiệp”.

Trong văn bản ghi rõ, giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở NN-PTNT tổ chức thông báo cho tổ chức được giao đất nộp tiền sử dụng đất, phí và lệ phí theo quy định của pháp luật; xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định; chỉnh lý hồ sơ địa chính và cập nhật hồ sơ giao đất theo thẩm quyền.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai (địa chỉ tại tổ 6, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) với người đại diện pháp luật là bà Đào Thị Thuý Nga. Công ty đăng ký 34 ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành nghề chính là chăn nuôi lợn, nuôi và tổ chức chăn nuôi gia công lợn giống, lợn thịt. Điều đáng nói, công ty này không có đăng ký ngành nghề trồng rừng.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba, nơi được giao đất trồng rừng. Ảnh: TA.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba, nơi được giao đất trồng rừng. Ảnh: TA.

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, nêu cao cảnh giác đến cơ quan, tổ chức và người dân trước các thông tin sai lệch, không chính thống, có dấu hiệu lừa đảo để tránh bị lợi dụng.

Chia sẻ vấn này, ông Nguyễn Đình Sơn, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba cho biết, đơn vị không nhận được văn bản chỉ đạo nào từ UBND tỉnh về việc giao rừng cho doanh nghiệp. Thời gian qua cũng không thấy doanh nghiệp nào đến làm việc về việc giao đất trồng rừng.

Ngay sau khi nhận thấy văn bản có dấu hiệu giả mạo, Sở NN-PTNT đã có báo cáo vụ việc và khẳng định, không hề có văn bản đề nghị giao đất trồng rừng cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai như trong quyết định.

Nhằm ngăn chặn dấu hiệu lừa đảo, Sở NN-PTNT đã đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chuyển vụ việc “giả quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về cấp đất trồng rừng” đến Công an tỉnh để điều tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước sự việc trên, UBND tỉnh ban hành văn bản khẳng định đây là quyết định giả mạo. UBND tỉnh đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở NN-PTNT và các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ nội dung, xác minh thông tin phản ánh. Căn cứ kết quả và thẩm quyền, chức năng của đơn vị thống nhất hướng xử lý; thông tin lại nội dung, kết quả xử lý cho các cơ quan theo quy định, đồng thời báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/1.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.