| Hotline: 0983.970.780

Giá tiêu hôm nay 16/6/2024: Biến động trái chiều

Chủ Nhật 16/06/2024 , 11:53 (GMT+7)

Giá tiêu hôm nay 16/6/2024 tăng giảm trái chiều 1.000 đồng. Hiện giá hồ tiêu trong nước đang giao dịch quanh ngưỡng 155.000 - 158.000 đồng/kg.

Cập nhật giá tiêu trong nước và thế giới mới nhất ngày 16/6/2024

Cập nhật giá tiêu trong nước và thế giới mới nhất ngày 16/6/2024

Giá tiêu hôm nay 16/6 trên thế giới

Trên thế giới, thị trường hồ tiêu ngày 16/6 duy trì ổn định.

Theo đó, giá hạt tiêu đen Lampung tại Indonesia neo ở mức 6.452 USD/tấn. Còn giá hạt tiêu trắng Muntok của quốc gia này giữ ở ngưỡng 8.422 USD/tấn.

Giá hồ tiêu đen Kuching ASTA của Malaysia duy trì ổn định ở mức 4.900 USD/tấn; còn hồ tiêu trắng ASTA của quốc gia này vẫn có giá 7.300 USD/tấn.

Đối với thị trường Brazil, giá hạt tiêu đen ASTA 570 đang có mức 7.900 USD/tấn.

Tại Việt Nam, giá tiêu đen xuất khẩu loại 500 g/l giao dịch tại mức 7.800 USD/tấn; còn loại 550 g/l giữ ở ngưỡng 8.000 USD/tấn. Còn giá hồ tiêu trắng xuất khẩu neo ở mốc 12.000 USD/tấn.

Loại hạt tiêu Giá cả (Đơn vị: USD/tấn) Thay đổi
Tiêu đen Lampung (Indonesia) 6.418 -
Tiêu đen Brazil ASTA 570 7.900 -
Tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA 4.900  
Tiêu trắng Muntok 8.377 -
Tiêu trắng Malaysia ASTA 7.300 -
Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam 7.800 -
Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam 8.000 -
Tiêu trắng Việt Nam 12.000 -

Giá hồ tiêu thế giới hôm nay không có biến động mới. Tuần này, thị trường hạt tiêu toàn cầu có xu hướng tích cực khi không có quốc gian này báo cáo giảm.

Thời gian tới, ngoài những căng thẳng về cung cầu, giá hàng hoá nói chung và hồ tiêu nói riêng đang bị ảnh hưởng từ cước vận tải biển tăng phi mã.

Tập đoàn vận tải biển khổng lồ Maersk (Đan Mạch) cho biết, chi phí vận chuyển container tăng ''gần như thẳng đứng'' trong tháng qua. Cụ thể, trong tuần kết thúc vào ngày 6/6, chỉ số cước vận tải container của Drewry tăng 12% lên 4,716 USD cho mỗi FEU (container 40ft), tức tăng 181% so với cùng kỳ và cao hơn 232% so với mức trung bình năm 2019.

Cước vận tải cấy vào giá thành khiến hàng hoá tăng cao, trong đó có cà phê và hồ tiêu xuất khẩu từ Việt Nam. VSPA đánh giá, các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu đang gặp khó khăn kép khi giá tiêu tăng cao doanh nghiệp không mua được hàng, trong khi giá chi phí vận tải lên cao. Nguyên nhân có thể do phía Trung Quốc gom container rỗng để xuất khẩu.

Như vậy, giá tiêu thế giới ngày 16/6/2024 đồng loạt đi ngang so với hôm qua.

Giá tiêu hôm nay 16/6 ở trong nước

Ở trong nước, thị trường hồ tiêu ngày 16/6 biến động trái chiều so với hôm qua.

Cụ thể, Đắk Lắk tiếp tục thu mua hồ tiêu ở giá 157.000 đ/kg;

Tăng thêm 1.000 đồng, giá hồ tiêu Đắk Nông hôm nay giao dịch ở mức 158.000 đ/kg;

Giá tiêu Gia Lai hôm nay vẫn duy trì ở mức 155.000 đ/kg;

Thương lái Đồng Nai tiếp tục thu mua hồ tiêu tại giá 155.000 đ/kg;

Giá hồ tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu đang rơi về ngưỡng 156.000 đ/kg, giảm 1.000 đồng;

Tương tự, thương lái Bình Phước đã giao dịch hồ tiêu về giá 155.000 đ/kg.

Tỉnh thành Giá cả Tăng/Giảm
Đắk Lắk 157.000 -
Đắk Nông 158.000 1.000
Gia Lai 155.000  
Đồng Nai 155.000  
Bà Rịa - Vũng Tàu 156.000 -1.000
Bình Phước 155.000 -1.000

Bảng giá tiêu trong nước mới nhất ngày 16/6/2024. Đơn vị: đ/kg

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay tăng giảm trái chiều 1.000 đồng, với mức cao nhất đang ở ngưỡng 158.000 đ/kg. Tổng kết tuần này, thị trường hạt tiêu nội địa giảm sâu khi mất tới 10.000 đồng.

Như vậy, giá tiêu trong nước ngày 16/6/2024 đang giao dịch quanh mức 155.000 - 158.000 đ/kg.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Xóa cầu khỉ, tạo thuận lợi lưu thông, giao thương cho người dân An Điền

Bến Tre Bằng nguồn vốn hỗ trợ của Agribank, cầu Vàm Cái Cát được xây dựng mới, giúp người dân xã An Điền, huyện Thạnh Phú đi lại, giao thương nông sản thuận lợi hơn.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm