| Hotline: 0983.970.780

Giả vờ mua xe mô tô rồi lấy xe tẩu thoát

Chủ Nhật 13/09/2020 , 12:46 (GMT+7)

Đối tượng Trần Văn Thống đã giả vờ mua xe mô tô, rồi mượn khóa xe để kiểm tra máy và chạy thử thì tẩu thoát, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) vừa đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can đối với Trần Văn Thống, SN 1993, trú ở ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Khoản 3, Điều 174.

Đối tượng Trần Văn Thống bị bắt. Ảnh: CA

Đối tượng Trần Văn Thống bị bắt. Ảnh: CA

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/7/2020, anh Lê Hồng P. mua 1 xe mô tô, nhãn hiệu Honda, loại xe CB1100, màu đỏ, biển số 59A3-026.26 với giá 250.000.000đ về sử dụng. Đến ngày 19/8, anh P. đăng bán xe này trên trang mạng xã hội. Đến ngày 24/8, một thanh niên giới thiệu tên Hòa làm nghề xây dựng, nhà ở đường Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa (Phú Yên) gọi đến anh P. hỏi mua xe mô tô, với giá 125 triệu đông. Do cần tiền nên a P. đồng ý bán.

Đến khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26/8, Hòa đến gặp anh P. xem xe tại một nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Huệ, phường 5 (TP Tuy Hòa). Sau đó, Hòa nói với P. để dẫn thợ sửa xe đến xem, kiểm tra tình trạng xe mô tô nếu được thì sẽ mua. Khoảng 10 phút sau, Hòa có dẫn theo 2 người thanh niên đến xem mua xe.

Lúc này, Hòa nói 2 thanh niên xem lốc máy xe mô tô, còn Hòa đến gặp anh P. nói cho mượn khóa xe để kiểm tra máy và chạy thử.  Sau đó, Hòa nổ máy xe rồi điều khiển xe chạy tẩu thoát mất.

Ngày 01/9/, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuy Hòa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kết quả xác định đối tượng Hòa có tên thật là Trần Văn Thống.

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Thống khai nhận: Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên Trần Văn Thống nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác tập trung vào những người bán xe mô tô phân khối lớn, thủ đoạn khi Thống đến mua xe đề nghị chạy thử kiểm tra xe rồi tẩu thoát chiếm đoạt luôn xe mô tô…

Quá trình truy tìm và làm việc với Trần Văn Thống cơ quan điều tra đã tạm giữ 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda, loại xe CB1100, biển số 59A3-026.26 và 4 xe mô tô khác cùng các giấy tờ đăng ký xe…có nghi vấn liên quan đến các vụ cướp, lừa đảo, trộm cắp xe mà đối tượng Thống đã thực hiện trước đây ở các địa bàn TP HCM, Long An và một số tỉnh phía Nam.

         

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.