| Hotline: 0983.970.780

Giải chạy Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới

Thứ Hai 14/08/2023 , 07:21 (GMT+7)

Sáng 13/8, Giải chạy Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới hoàn thành với sự tham gia của hơn 700 vận động viên và người yêu thích bảo tồn thiên nhiên.

Rất đông vận động viên và người yêu thích bảo tồn thiên nhiên tham gia Giải chạy Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới.

Rất đông vận động viên và người yêu thích bảo tồn thiên nhiên tham gia Giải chạy Khám phá Nông Sơn - Hưởng ứng Ngày Voi thế giới.

Hoạt động này thuộc Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học của Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ nhằm chung tay lan tỏa thông điệp cấp bách về bảo tồn voi hoang dã.

Sự kiện tập hợp hơn 700 vận động viên và người yêu thích bảo tồn thiên nhiên để chung tay lan tỏa thông điệp cấp bách về bảo tồn voi hoang dã. Giải chạy do Ủy ban Nhân dân huyện Nông Sơn (Quảng Nam) tổ chức từ năm 2022, nhằm mục đích thúc đẩy du lịch cộng đồng tại làng trái cây Đại Bình.

Giải chạy bao gồm các cự ly 7km, 21km và 38km, qua dòng sông Thu Bồn xinh đẹp, những khu làng yên bình và cánh đồng lúa Nông Sơn xanh ngút ngàn. Cự ly 38km đi ngang qua Khu bảo tồn Loài và Sinh cảnh Voi Nông Sơn, một trong những khu vực quan trọng của dự án tại tỉnh Quảng Nam.

Khu Bảo tồn Loài và Sinh cảnh Voi Nông Sơn có một quần thể voi gồm 8 cá thể sinh sống trong diện tích gần 19.000ha của rừng tự nhiên. Một quần thể nhỏ như vậy rất có thể đang đối mặt với những tác động tiêu cực của sự quan hệ cận huyết, các khiếm khuyết về mặt di truyền và dễ bị tổn thương do bệnh tật.

Bên cạnh đó, sinh cảnh và nguồn thức ăn hạn hẹp cho quần thể voi này trong tương lai cũng là những mối đe dọa đáng quan ngại.

Đây là hoạt động nhằm chung tay lan tỏa thông điệp cấp bách về bảo tồn voi hoang dã.

Đây là hoạt động nhằm chung tay lan tỏa thông điệp cấp bách về bảo tồn voi hoang dã.

Thông qua giải chạy này, Hợp phần Bảo tồn Đa dạng Sinh học do USAID tài trợ mong muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống tự nhiên của voi châu Á.

"Voi là loài có khả năng thích nghi và có tuổi thọ lâu dài, nhưng khi "dân số" co lại thành quần thể nhỏ như thế này, khả năng tồn tại của chúng đang bị đặt trong tình trạng nghiêm trọng.

Quần thể voi gồm 8 cá thể này là một lời nhắc nhở rõ ràng về các thách thức bảo tồn to lớn phía trước, nhưng cũng là biểu tượng của sự hy vọng, rằng với nỗ lực tối đa, chúng ta có thể phục hồi môi trường sống của voi và loại bỏ những mối đe dọa đối với sự tồn tại của chúng", ông Nick Cox, Giám đốc Hợp phần Bảo tồn Đa dạng Sinh học do USAID tài trợ, WWF thực hiện chia sẻ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.