| Hotline: 0983.970.780

Giai điệu bổng trầm với Covid-19

Thứ Năm 20/02/2020 , 10:45 (GMT+7)

“Đánh giặc Corona. Đoàn kết toàn dân ta, đánh giặc Corona. Từ trẻ đến người già, đánh giặc Corona. Ngành y là xung kích, thề quyết thắng đại dịch...".

Vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng - Sa Huỳnh. Ảnh: N.M.H.

Vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng - Sa Huỳnh. Ảnh: N.M.H.

Đại dịch do covid-19 gây ra, đang thu hút mọi sự quan tâm bằng những sắc thái khác nhau của nhân loại. Và dĩ nhiên, đó cũng là một đề tài của giới sáng tác âm nhạc.

Ngay tại Trung Quốc, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã chọn những giai điệu ấm áp để bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những bệnh nhân lây nhiễm virus Corona. Hai ngôi sao võ thuật thuộc hai thế hệ tiếp nối là Thành Long và Ngô Kinh cùng góp mặt trong ca khúc “Tôi tin tình yêu sẽ chiến thắng”, diễn viên điện ảnh Huỳnh Hiểu Minh có ca khúc “Trái tim chúng ta ở cùng nhau”, ca sĩ Đặng Tử Kỳ ca ngợi những người kiên cường chống lại đại dịch bằng ca khúc “Thiên sứ bình thường”.

Đặc biệt, ca khúc “Tuế tuế bình an” của ca sĩ Lý Vũ Xuân được xem là “thánh ca” của người dân tâm dịch Vũ Hán trong những ngày vừa qua.

Ở nhiều nước khác, câu chuyện về Covid-19 cũng liên tục xuất hiện trong đời sống biểu diễn. Dựa theo giai điệu quen thuộc “Sound of Silence” của Simon & Garfunkel, nhạc sĩ Singapore - Alvin Oon đã viết thành ca khúc “Fight the virus” (Chống lại virus) để hát vang ở đảo quốc sư tử như một lời nguyện cầu cho tương lai tươi đẹp.

Ca từ của “Chống lại virus” có những câu nồng nhiệt: “Mọi người lo lắng cho sức khỏe của mình và những người thân yêu. Viêm phổi! Chúng tôi tiếp tục chống lại virus. Giữ tay luôn sạch sẽ. Vệ sinh sạch sẽ ngăn chặn virus phát triển. Đeo khẩu trang nếu bạn bị bệnh để người khác cũng không bị như vậy. Chúng tôi tin tưởng vào bạn, để giúp chống lại virus”.

Còn tại Việt Nam, các nhạc sĩ cũng phản ứng rất nhanh nhạy trước sự ảnh hưởng của virus Corona. Nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng là người đầu tiên khởi xướng phong trào sáng tác theo chủ đề này, với bài “Đại dịch Vũ Hán”.

Đồng hành cùng chồng, vợ của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng là nữ nhạc sĩ Sa Huỳnh cũng lập tức viết ca khúc “Đôi mắt nCoV” để ủng hộ đội ngũ y bác sĩ: “Ngày đêm cứu chữa cho đồng loại. Đành quên mất thân mình hiểm nghèo. Tấm lòng này người có thấu. Khi gia đình đành phải cách xa đêm ngày. Vì đã khoác lên trên mình tấm áo hy sinh...”.

Tương tự, nhạc sĩ Vũ Minh Vương có ca khúc “Đại dịch Corona” thể hiện sự lạc quan: “Những ngày đen tối sẽ qua đi. Tình người ở lại. Vầng dương lại tỏa sáng trong trái tim mỗi con người.”

Tuy nhiên, xôn xao nhất trên các diễn đàn âm nhạc là ca khúc “Đánh giặc Corona” của Lê Thống Nhất. Dù là một Tiến sĩ Toán, nhưng tác giả Lê Thống Nhất lại không hề ngần ngại cất giọng cổ vũ phấn khích: “Đánh giặc Corona. Đoàn kết toàn dân ta, đánh giặc Corona. Từ trẻ đến người già, đánh giặc Corona. Ngành y là xung kích, thề quyết thắng đại dịch. Hòa chung một bài ca, đánh giặc Corona, vì hạnh phúc chúng ta…”. Với kiểu ca khúc như “Đánh giặc corona”, người khen cũng nhiều mà người chê cũng lắm.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất