| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc CDC Thừa Thiên - Huế tiếp tục bị khởi tố

Thứ Bảy 22/06/2024 , 13:39 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Ông Hoàng Văn Đức, nguyên Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng thuộc cấp tiếp tục bị khởi tố sau khi được tòa miễn phạt tù trong một vụ án khác.

Trụ sở CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CĐ.

Trụ sở CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: .

Ngày 22/6, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Hoàng Văn Đức, nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trần Thị Kim Xinh, nguyên Phó trưởng Khoa dược - vật tư y tế của đơn vị này.

Riêng Lê Nguyễn Thy Loan, nhân viên phòng kế hoạch tài chính bị khởi tố nhưng không bắt tạm giam.

Hoàng Văn Đức, Trần Thị Kim Xinh và Lê Nguyễn Thy Loan bị truy tố với tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại điều 356 Bộ Luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Thông tin ban đầu cho biết, trong khoảng thời gian từ nửa cuối năm 2020 đến đầu năm 2022, nhiều lần khác nhau, bằng tiền cá nhân Trần Thị Kim Xinh đã mua gần 20 loại vacxin với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

Sau đó, Xinh cùng Hoàng Văn Đức, Lê Nguyễn Thy Loan "tuồn" số vacxin này vào đơn vị để tổ chức tiêm chủng, thu lợi bất chính.

Số tiền kiếm được từ hoạt động này các đối tượng không nhập vào theo dõi trong hệ thống tài chính của đơn vị mà được cất riêng để tiêu xài cá nhân.

Trước đó, ông Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật (nguyên Kế toán trưởng của CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã bị khởi tố, đưa ra xét xử trong vụ án "Vi phạm các quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Tại phiên tòa này, các đối tượng trên đã được miễn hình phạt tù vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra.

Xem thêm
Tạm giữ đối tượng ném đá ô tô quân sự

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh, sinh năm 1979 đã ném đá vào nhiều ô tô và làm bị thương một chiến sĩ công an.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.

Bình luận mới nhất