| Hotline: 0983.970.780

Mua vacxin 'chui' để tiêm chủng, một lãnh đạo CDC Thừa Thiên – Huế xin nghỉ việc

Thứ Năm 06/06/2024 , 20:06 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Bà Trần Thị Kim Xinh, Phó trưởng khoa Dược CDC Thừa Thiên - Huế được cho nghỉ công tác vì liên quan đến việc 'tuồn' vacxin từ ngoài vào đơn vị để tiêm chủng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CĐ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CĐ.

Thông tin từ một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, bà Trần Thị Kim Xinh, Phó trưởng khoa Dược của Trung tâm này đã xin nghỉ việc và đã được cơ quan chấp thuận.

Nguồn tin cho biết thêm, lý do bà Trần Thị Kim Xinh được cho nghỉ công tác vì liên quan đến việc mua vacxin không qua đấu thầu để tiêm chủng tại đơn vị.

Cụ thể, mặc dù hằng năm, CDC Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đấu thầu cung cấp vacxin phục vụ tiêm chủng. Nhưng với danh nghĩa Phó khoa Dược, bà Trần Thị Kim Xinh đã bỏ ra gần 5 tỷ đồng mua gần 20 loại vacxin.

Trong đó, có gần 10 loại ngoài hợp đồng đấu thầu giữa CDC Thừa Thiên - Huế với các đơn vị cung ứng để đưa vào tiêm chủng.

Số tiền chênh lệnh từ việc làm này, bà Xinh không nhập vào hệ thống quản lý của CDC mà cất riêng để cùng ông Hoàng Văn Đức, nguyên Giám đốc CDC Thừa Thiên - Huế sử dụng. Việc làm này được biết đã kéo dài từ nửa cuối năm 2020 đến đầu năm 2022.

Trước đó, liên quan đến những sai phạm xảy ra tại CDC Thừa Thiên - Huế, 2 bị cáo Hoàng Văn Đức (nguyên Giám đốc CDC Thừa Thiên - Huế) và Hà Thúc Nhật (nguyên kế toán trưởng đơn vị này) bị cơ quan chức năng khởi tố về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Vào ngày 8/5 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án. Tại phiên tòa này, Hội đồng xét xử đã quyết định miễn phạt tù cho 2 bị cáo trên nhưng ông Hoàng Văn Đức bị cấm đảm nhiệm chức vụ quản lý trong 1 năm. Ông Hà Thúc Nhật bị cấm làm công việc liên quan kế toán, tài chính 1 năm.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ẩn họa từ việc người dân lấn đường để phơi thóc

Nhiều tuyến đường bị người dân chiếm dụng để làm nơi phơi thóc. Tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.