| Hotline: 0983.970.780

Giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh

Thứ Bảy 25/12/2021 , 16:27 (GMT+7)

Tỉnh Lạng Sơn quyết định giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu bị ùn tắc.

Các xe container chở hàng hóa xuất khẩu ùn ứ tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn những ngày qua. Ảnh: Tùng Đinh.

Các xe container chở hàng hóa xuất khẩu ùn ứ tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn những ngày qua. Ảnh: Tùng Đinh.

Đến ngày 25/12, tổng số xe container chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn tại khu vực cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn là 4.204 xe, trong đó số xe chở hoa quả xuất khẩu: 2.924 xe (hoa quả nóng 551 xe, hoa quả lạnh 2373 xe) tập trung chủ yếu tại cửa khẩu Tân Thanh, trước tình hình ùn tắc kéo dài và ảnh hưởng của dịch Covid tại cửa khẩu, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đã có sự chỉ đạo quyết liệt để chia sẻ, giảm bớt khó khăn, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá.

Theo đó, tỉnh Lạng Sơn đã điều trị miễn phí cho lái xe đường dài bị nhiễm Covid-19 và tiếp tục điều chỉnh giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh như sau:

Giảm phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Giảm 10% đối với phương tiện vận tải chở hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Giảm 5% đối với phương tiện vận tải chở hàng hóa kinh doanh theo loại hình tạm nhập tái xuất, hàng hóa tạm xuất tái nhập, hàng hóa chuyển khẩu, hàng hóa của nước ngoài gửi kho ngoại quan xuất khẩu, hàng hóa quá cảnh, hàng hóa chuyển cảng; hàng hóa có nguồn gốc nước thứ ba.

Đối với phương tiện vận tải chở hàng hóa sang tải tại bến bãi không đi vào nội địa và các phương tiện khác giảm tương ứng theo loại hình hàng hóa xuất, nhập khẩu tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 17/2021/NQ-HĐND, ngày 28/10/2021. Mức giảm được thực hiện từ ngày 01/11/2021 đến hết ngày 31/01/2022.

Giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh

UBND tỉnh Lạng Sơn mới ban hành Quyết định 2515/QĐ-UBND, ngày 25 tháng 12 năm 2021 tiếp tục giảm 20% giá dịch vụ xe ra, vào bến xe đối với tất cả các loại phương tiện tại Quyết định số 2752/QĐ-UBND ngày 30/12/2019 của UBND tỉnh quy định tạm thời giá dịch vụ xe ra, vào bến xe hàng hóa xuất nhập khẩu cửa khẩu Tân Thanh của Công ty Cổ phần vận tải thương mại Bảo Nguyên tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian thực hiện từ 25/12/2021 đến 31/3/2022.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Cổ phần vận tải thương mại Bảo Nguyên cũng đã thực hiện hỗ trợ giảm giá dịch vụ phương tiện vận tải lưu ngày/đêm tại bến xe hàng hóa xuất nhập khẩu cửa khẩu Tân Thanh cho các doanh nghiệp theo mức giá quy định tại tại Văn bản số 307/STC-QLGCS&DN ngày 06/02/2021 của Sở Tài chính từ ngày 25/12/2021 đến hết ngày 31/03/2022: Thu bằng 80% (giảm 20%) mức giá lưu tại bến xe 2 ngày/đêm đầu tiên; Từ ngày/đêm thứ 3 đến ngày thứ 10 thu bằng 50% (giảm 50%). Từ ngày/đêm thứ 11 trở đi thu bằng 30% (giảm 70%).

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Vận tải thương mại Bảo Nguyên sẽ phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tân Thanh cung cấp nước sạch đóng bình miễn phí và 1.000 thùng mì ăn liền cho toàn bộ lái xe trong trong thời gian xe hàng bị ùn ứ ở cửa khẩu.

Việc điều chỉnh giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh là việc làm thiết thực, cấp bách để hỗ trợ các các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá trong tình hình ùn tắc hàng hóa và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và giải quyết được phần nào khó khăn cho các doanh nghiệp khi tình trạng ùn tắc nông sản vẫn tiếp tục diễn ra do Trung Quốc siết chặt việc thông thương với lý do phòng chống dịch.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm