| Hotline: 0983.970.780

Nghị định 70 về giảm thuế trước bạ ô tô

Giảm thuế trước bạ ô tô trong nước chính thức áp dụng

Chủ Nhật 28/06/2020 , 12:29 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị định số 70 quy định giảm thuế trước bạ ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước, sẽ áp dụng từ hôm nay 28/6.

Chính thức áp dụng giảm thuế trước bạ ô tô trong nước từ hôm nay 28/6.

Chính thức áp dụng giảm thuế trước bạ ô tô trong nước từ hôm nay 28/6.

Theo đó, thuế trước bạ ô tô (mức thu phí trước bạ) lần đầu đối với ôtô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ được giảm 50%, áp dụng từ hôm nay 28/6/2020 đến hết cuối năm.

Từ 1/1/2021, mức giảm thuế trước bạ ô tô sẽ trở về mức cũ.

Ngay sau đó, Tổng cục Thuế cũng vừa có công điện yêu cầu các Chi cục Thuế địa phương kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí mới theo nghị định số 70 của Chính phủ.

Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế việc thực hiện các thủ tục để giảm 50% phí trước bạ này từ ngày làm việc ngày mai sẽ không gặp vướng mắc gì.

Như vậy, với mức thuế trước bạ hiện hành từ 10-12% tuỳ địa phương thì từ nay cho tới cuối năm, mức phí này chỉ còn từ 5-6%.

Đề xuất giảm một nửa lệ phí trước bạ ôtô nhằm kích cầu mặt hàng này mùa dịch hồi đầu tháng 4 được Bộ Công Thương đưa ra.

Hiện mức thu lệ phí trước bạ được xác định theo tỷ lệ phần trăm từng loại xe và từng địa phương khi đăng ký.

Thuế trước bạ với ôtô con tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... là 12% giá trị xe; TP HCM 10%, Hà Tĩnh 11%... Riêng xe bán tải, phí trước bạ bằng 60% mức thu phí lần đầu với xe con.

Ngoài ra, việc giảm thuế trước bạ ô tô cũng là biện pháp hỗ trợ ngành ô tô trong nước trước áp lực từ xe nhập khẩu ngày càng tăng.

Cụ thể, năm 2019 cả nước đã nhập khẩu khoảng 140.301 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại và tăng 69,3% so với năm 2018. Điều này đã tạo sức ép vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thép Hòa Phát Dung Quất được trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất.