| Hotline: 0983.970.780

Giới thiệu 'Tinh hoa gạo Việt' đến khách quốc tế

Thứ Tư 07/09/2022 , 21:38 (GMT+7)

Gạo chính là vẻ đẹp trời ban trong bức tranh lộng lẫy mang dáng dấp hình chữ S để mỗi du khách khi đặt chân đến quyến luyến cả hình ảnh, giai điệu, mùi vị.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Đêm Gala. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Đêm Gala. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tối 7/9, tại GEM Center diễn ra Đêm Gala “Tinh hoa Việt Nam” với chủ đề “Tinh hoa gạo Việt”. Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Hội chợ Triển lãm Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 - sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tham dự có Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng nhiều lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đêm Gala với chủ đề "Tinh hoa Gạo Việt" nhằm mang đến một bức tranh đầy sống động về một Việt Nam hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống. Gạo cũng là hình ảnh chung đại diện cho văn hóa, ẩm thực của các nước hạ nguồn sông Mekong.

Mở màn Đêm Gala là phần trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam của nhà thiết kế Sỹ Hoàng, các tiết mục múa, hát liên khúc về Hạt gạo làng ta, Ngày mùa…; vũ khúc Vũ nông dân và đoạn phim truyền cảm hứng về “Tinh hoa gạo Việt” tái hiện về một bức tranh đồng quê thắm đượm nghĩa tình.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM là đô thị đặc biệt của Việt Nam, có tiềm năng về khoa học công nghệ, có lợi thế về cơ sở hạ tầng thương mại - dịch vụ, có nguồn nhân lực chất lượng cao và là cửa ngõ quốc tế, giao lưu thương mại, dịch vụ, du lịch với các nước trong khu vực và thế giới.

"Với hơn 300 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, TP.HCM đã hình thành cho riêng mình những bản sắc độc đáo.

Đó là sự phóng khoáng, hào sảng, nghĩa tình của một vùng đất tụ hội cư dân từ mọi miền của đất nước và cả cư dân quốc tế. Đó là một thành phố đan xen hài hòa một cách diệu kỳ của nhịp sống năng động, hiện đại trong một không gian chứa đầy những giá trị văn hóa - kiến trúc lâu đời; một thành phố luôn tràn đầy hứng khởi, hướng đến tương lai nhưng không quên trân trọng những giá trị của quá khứ, một Thành phố với những công trình kiến trúc hiện đại đan xen với sông, với kênh, với Khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn và biển Cần Giờ.

Đó là Thành phố mà bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ngon nào của thế giới bên cạnh những món ngon khắp mọi miền đất nước Việt Nam", ông Mãi nói.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, khởi nguồn là một nước nông nghiệp, gạo không chỉ là nguồn lương thực chính yếu của người Việt mà gạo còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hóa Việt Nam. Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm.

“TP.HCM chào đón các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với TP.HCM, đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM bằng chương trình “Tinh hoa Gạo Việt”. Chương trình là lời chào của Việt Nam - điểm đến xinh đẹp, giàu bản sắc văn hoá, an toàn và thân thiện – nơi du khách có thể “sống trọn vẹn” trong từng khoảnh khắc của hành trình. Là lời chào của TP.HCM - điểm đến sống động, trẻ trung, sắc màu, cởi mở, hứng khởi gửi đến bạn bè, du khách quốc tế và cũng là niềm hạnh phúc, hân hoan của tất cả chúng ta khi được gặp lại nhau sau đại dịch Covid-19 để cùng vững bước – cùng đi lên vì hoà bình, hạnh phúc và thịnh vượng”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ.

Gạo là "hạt ngọc của trời", là vật phẩm thiêng liêng mà đất mẹ hào phóng ban cho, hàm dưỡng tinh hoa nuôi nấng mỗi chúng ta trưởng thành. Hạt ngọc ấy, cũng chính là vẻ đẹp trời ban trong bức tranh lộng lẫy mang dáng dấp hình chữ S. Để mỗi du khách khi đặt chân đến nơi này, quyến luyến cả với hình ảnh, giai điệu, mùi vị của “tác phẩm” mang tên Gạo.

Hoa hậu các quốc gia hạ nguồn sông Mekông cùng các em thiếu nhi đến từ Học viện Champions Academy trong bộ sưu tập thời trang các dân tộc Vietnam của NTK Sĩ Hoàng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hoa hậu các quốc gia hạ nguồn sông Mekông cùng các em thiếu nhi đến từ Học viện Champions Academy trong bộ sưu tập thời trang các dân tộc Vietnam của NTK Sĩ Hoàng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chương trình Đêm Gala "Tinh hoa Gạo Việt” là lời chào đón của TP.HCM tới các vị khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với TP.HCM, đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16. Để rồi khi rời xa, trong hành trình của du khách, hình ảnh về hạt gạo sẽ ăn sâu vào trong tâm trí và du khách sẽ trở lại với đất nước Việt Nam thân yêu, với TP.HCM điểm đến sống động, nghĩa tình. 

Các món ăn được làm từ gạo giới thiệu tới đại biểu và du khách quốc tế trong Đêm Gala. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các món ăn được làm từ gạo giới thiệu tới đại biểu và du khách quốc tế trong Đêm Gala. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.