| Hotline: 0983.970.780

GREENFEED Việt Nam tiếp tục được vinh danh Doanh nghiệp bền vững

Thứ Sáu 15/12/2023 , 15:50 (GMT+7)

GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong Chương trình Đánh giá xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện.

GREENFEED Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững.

GREENFEED Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững.

GREENFEED Việt Nam nhiều năm qua không chỉ là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và con giống, mà còn được ghi nhận về sự đóng góp tích cực cho hoạt động phát triển chung. Năm nay, GREENFEED Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất, tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI100) năm 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Để đạt được vị trí hiện tại, GREENFEED Việt Nam đã từng bước xây dựng tổ chức vận hành quản lý theo các hệ thống đồng thời huy động nguồn lực cho triển khai các sáng kiến áp dụng các thực hành tốt về ESG trên các lĩnh vực đáp ứng các tiêu chí đánh giá theo Bộ chỉ số CSI100. Bộ chỉ số CSI100 được xây dựng như thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên 130 tiêu chí về phát triển bền vững trong ba lĩnh vực chính là Kinh tế, Môi trường và Xã hội (ESG).

Hướng tới sự song hành và cân bằng giữa hiệu quả kinh tế và các tác động đến xã hội và môi trường, GREENFEED Việt Nam chú trọng triển khai áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động vận hành các hệ thống nhà máy, trang trại cho đến vận chuyển logistic.

Tại các trang trại GREENFEED Việt Nam, nguồn chất thải trong chăn nuôi được đưa qua hệ thống xử lý, khí sinh học biogas được thu hồi chạy máy phát điện như nguồn năng lượng sạch thay thế điện truyền thống. Chất thải rắn được xử lý qua ủ composting làm phân bón hữu cơ cùng nước thải sau xử lý được sử dụng cho cây trồng, không chỉ góp phần xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra các giá trị gia tăng thông qua các mô hình liên kết góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, GREENFEED Việt Nam cũng đồng thời triển khai các sáng kiến nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo (RE) gồm: chuyển đổi sử dụng nhiên liệu biomass cho hệ thống nồi hơi, triển khai điện mặt trời áp mái tại các nhà máy Feed, các trang trại heo.

GREENFEED Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

GREENFEED Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Năm 2023 cũng là năm thứ 6 liên tiếp GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong danh sách “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Điều này đặc biệt có ý nghĩa cho những nỗ lực của tập đoàn trong việc cam kết phát triển đội ngũ, kiến tạo một môi trường làm việc lành mạnh và hứng khởi dựa trên nền tảng văn hóa chăm sóc, sẻ chia điều lành và phát triển bền vững,

GREENFEED Việt Nam triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, tập trung hỗ trợ các đối tượng là phụ nữ và trẻ em. Các chương trình nổi bật như “Tiếp sức nhà nông”, “Bữa ăn trọn vẹn”, “Chia ngon sẻ lành - Đồng hành chống dịch”...

Tính đến cuối năm 2023, GREENFEED Việt Nam đã góp phần hỗ trợ hơn 2,500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, trao hơn 2.400.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 23.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.