| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang có khả năng xuất hiện lũ biên độ từ 2 đến 5m

Thứ Sáu 14/06/2024 , 18:12 (GMT+7)

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang từ đêm 14 đến ngày 16/6, tại tỉnh Hà Giang có khả năng xuất hiện đợt lũ biên độ từ 2 đến 5m.

Đài Khí tượng Thủy văn Hà Giang đưa ra cảnh báo, đêm 14 đến ngày 16/6, tại tỉnh Hà Giang có khả năng xuất hiện đợt lũ biên độ từ 2 đến 5m. Ảnh: Lê Hoàn.

Đài Khí tượng Thủy văn Hà Giang đưa ra cảnh báo, đêm 14 đến ngày 16/6, tại tỉnh Hà Giang có khả năng xuất hiện đợt lũ biên độ từ 2 đến 5m. Ảnh: Lê Hoàn.

Cụ thể, tại văn bản số 13, ngày 14/6/2024 về cảnh báo lũ trên các sông ở Hà Giang, Đài Khí tượng Thủy văn Hà Giang đưa ra cảnh báo, đêm 14 đến ngày 16/6, tại tỉnh Hà Giang có khả năng xuất hiện đợt lũ biên độ từ 2 đến 5m. Khu vực có khả năng xảy ra lũ là lưu vực sông Lô, sông Gâm; cấp báo động có thể xảy ra ở mức trên báo động I, có nơi cấp báo động II.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang cũng đưa ra cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất cục bộ trên các khe suối nhỏ, nơi có địa hình sườn dốc, taluy trên các tuyến đường giao thông; tác động của lũ trên các sông suối lên nhanh có thể ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, suối, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông, thủy lợi, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp ven sông suối tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nuôi tôm cân bằng sinh học, tái tạo môi trường

Mô hình nuôi tôm cân bằng sinh học, tái tạo môi trường sống không thay nước, không sử dụng hóa chất Clorine, BKC và kháng sinh mang lại hiệu quả cao cho người nuôi tôm.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Hai lần lên xứ đá biên cương

Con người, núi đồi và cả… hương rượu ngô miền biên viễn luôn nồng nàn, say đắm lạ kỳ như cách đây tròn một năm - thời điểm tôi cùng đồng nghiệp lên cao nguyên Hà Giang.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm