| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Thiệt hại về sản xuất nông nghiệp do rét đậm, rét hại

Thứ Ba 31/12/2013 , 11:00 (GMT+7)

Theo tổng hợp của cơ quan chức năng, trong thời gian qua (từ 14 – 29/12/2013), trên địa bàn Hà Giang đã xuất hiện rét đậm, rét hại kéo dài.

Theo tổng hợp của cơ quan chức năng, trong thời gian qua (từ 14 – 29/12/2013), trên địa bàn Hà Giang đã xuất hiện rét đậm, rét hại kéo dài. Nhiệt độ tại các huyện vùng cao ban ngày dao động từ 4 – 6oC, riêng các xã biên giới nhiệt độ từ 0 – 2oC, cá biệt tại một số xã của huyện vùng cao Xín Mần nhiệt độ hạ xuống – 3oC.

Thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đã gây hiện tượng băng tuyết và sương muối tại nhiều xã vùng cao của tỉnh. Theo tổng hợp của cơ quan chức năng, trong đợt giá rét vừa qua đã có 11 con gia súc bị chết rét, 30 ha cỏ Goatemala tại các xã Pả Vi và Tả Lủng của huyện Mèo Vạc bị ảnh hưởng nặng, trong đó có 12,5 ha cỏ bị chết không có khả năng hồi phục. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Mèo Vạc, sương muối đã gây ảnh hưởng nặng cho 16 ha khoai tây vụ đông…

Theo thống kê đánh giá của UBND huyện Xín Mần, trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, thiệt hại về hoa màu trên địa bàn huyện ước khoảng 2,1 tỷ đồng. Thiệt hại do rét đậm, rét hại gây thiệt hại nặng tại các xã Thu Tà, xã Xín Mần…, trong đó có 26 ha khoai tây bị ảnh hưởng nặng, hơn 150 ha rừng mới trồng bị chết hoàn toàn, 70 ha rau màu vụ đông bị chết không có khả năng hồi phục…

Trước diễn biến bất thường của thời tiết trong những ngày vừa qua, UBND các huyện đã chỉ đạo các phòng ban chức năng tăng cường xuống cơ sở để giúp người dân khắc phục thiệt hại, tăng cường các biện pháp chống rét cho đàn gia súc.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.