| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội bố trí 47 tỉ đồng xử lý bao bì thuốc BVTV

Thứ Sáu 07/06/2024 , 13:52 (GMT+7)

Xử lý bao bì thuốc BVTV bấy lâu nay là một vấn đề đau đầu trong sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh, thành và Hà Nội quyết đầu tư lớn cho việc này.

Vỏ thuốc BVTV vứt bừa bãi ngoài ruộng đồng. Ảnh: Vân Đình.

Vỏ thuốc BVTV vứt bừa bãi ngoài ruộng đồng. Ảnh: Vân Đình.

Theo đó, thành phố dự kiến bố trí hơn 47 tỉ đồng trong 2 năm 2024, 2025 để hỗ trợ các địa phương mua thùng chứa bao bì thuốc BVTV và tổ chức thu gom xử lý bao bì thuốc BVTV theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cộng đồng và vệ sinh môi trường.

Năm đầu tiên 2024, Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức hoạt động này tại các huyện như Mỹ Đức, Thạch Thất, Sơn Tây, Thanh Oai, Phúc Thọ, Mê Linh, Chương Mỹ, Đông Anh, Ứng Hòa, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Gia Lâm, Quốc Oai với tổng kinh phí hơn 27,6 tỉ đồng.

Năm thứ hai, 2025, Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức hoạt động này tại các huyện như Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, Phúc Thọ, Mê Linh, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Hoài Đức, Quốc Oai, Đan Phượng, Phú Xuyên, Gia Lâm với tổng kinh phí hơn 19,5 tỉ đồng.

Sở NN-PTNT là cơ quan chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị để cùng thực hiện. Trong quá trình thực hiện, cần phải kiểm tra, đánh giá về hiệu quả, nếu gặp bất cứ khó khăn, vướng mắc nào thì phải chủ động kiến nghị để tháo gỡ kịp thời.

Xem thêm
Campuchia đánh giá cao 'Chương trình canh tác lúa thông minh' của Bình Điền

Ngài Quốc vụ khanh Toch Bunhour vừa dẫn đầu Đoàn lãnh đạo Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Vương quốc Campuchia và tỉnh Tà Keo thăm và làm việc tại Phân bón Bình Điền Long An.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất