| Hotline: 0983.970.780

Thu gom hàng tấn bao bì thuốc BVTV, HTX được trao thưởng 1 lượng vàng SJC

Thứ Sáu 28/04/2023 , 15:22 (GMT+7)

AN GIANG Nhiều HTX đã thu gom hàng tấn bao bì thuốc BVTV và đã được Tập đoàn Lộc Trời trao giải thưởng lớn trong chương trình 'Cùng nông dân bảo vệ môi trường'.

Sáng 28/4, tại Viện Nghiên cứu nông nghiệp Lộc Trời (xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang), Tập đoàn Lộc Trời phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) đã tổ chức lễ trao giải chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường”. Tham dự chương trình có lãnh đạo Trung tâm BVTV phía Nam, ngành nông nghiệp An Giang, Kiên Giang, các HTX nông nghiệp ở các tỉnh Long An, Kiên Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, An Giang.

Ông Huỳnh Văn Thòn (phải), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời trao giải đặc biệt là 1 lượng vàng SJC cho HTX Dịch vụ nông nghiệp Giồng Tượng (Kiên Giang) với kết quả thu gom được hơn 2 tấn bao bì thuốc BVTV. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Huỳnh Văn Thòn (phải), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời trao giải đặc biệt là 1 lượng vàng SJC cho HTX Dịch vụ nông nghiệp Giồng Tượng (Kiên Giang) với kết quả thu gom được hơn 2 tấn bao bì thuốc BVTV. Ảnh: Trung Chánh.

Sau thời gian triển khai, Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các HTX tham gia và đạt thành tích trong chương trình "Cùng nông dân bảo vệ môi trường" năm 2022. Chương trình lần này được chia thành 2 giai đoạn, kéo dài từ ngày 15/11/2022 đến 3/3/2023 tại các tỉnh thành ĐBSCL, với sự tham gia của các HTX, tổ hợp tác đang liên kết sản xuất với Lộc Trời. Các thành viên của Tập đoàn đã cùng bà con nông dân thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV, tập kết và chở tới địa điểm xử lý theo đúng quy định.

Đây là chương trình thường niên do Tập đoàn Lộc Trời cùng các đơn vị thành viên phối hợp với Cục BVTV để cùng bà con nông dân giữ gìn môi trường sống xanh sạch ở các địa phương, từng bước nâng cao ý thức bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bà con và môi trường sống, giúp khu vực nông thôn Việt Nam luôn đáng sống.

Tổng kết chương trình 'Cùng nông dân bảo vệ môi trường' năm 2022 - 2023, có 53 giải thưởng được trao với tổng giá trị lên đến gần 500 triệu đồng. Ảnh: Trung Chánh.

Tổng kết chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” năm 2022 - 2023, có 53 giải thưởng được trao với tổng giá trị lên đến gần 500 triệu đồng. Ảnh: Trung Chánh.

Chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” được Tập đoàn Lộc Trời chính thức ký kết với Cục BVTV triển khai thưc hiện vào tháng 11/2021. Sau thời gian gián đoạn do dịch Covid-19, từ tháng 11/2022, Tập đoàn Lộc Trời đã tái khởi động chương trình tại các tỉnh khu vực ĐBSCL với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng.

Chương trình được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ 15/11/2022 - 4/1/2023) với sự tham gia của 22 HTX tại 18 điểm chính trên địa bàn 5 tỉnh Long An, Kiên Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, An Giang. Qua đó, đã thu gom tổng lượng vỏ bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng hơn 6 tấn. Số bao bì này được đơn vị chuyên nghiệp đưa đi tiêu hủy đúng quy định.

Sau thành công của giai đoạn 1, chương trình tiếp tục diễn ra giai đoạn 2 từ ngày 5/1 - 3/3/2023, mở rộng hơn với 28 HTX thuộc 6 tỉnh Long An, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng tham gia, đã thu gom tổng cộng được gần 9 tấn bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng để đem đi tiêu hủy đúng quy định. Như vậy, tổng khối lượng thu gom của toàn bộ chương trình đến hiện tại là hơn 15 tấn bao bì thuốc BVTV qua sử dụng và được tiêu hủy đúng quy định.

Tổng kết chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” năm 2022 - 2023, có 53 giải thưởng được trao, tổng giá trị lên đến gần 500 triệu đồng, với cơ cấu gồm 1 giải đặc biệt, 3 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải tư và 29 giải khuyến khích. Trong đó, giải đặc biệt 1 lượng vàng SJC thuộc về HTX Dịch vụ nông nghiệp Giồng Tượng (huyện Giang Thành, Kiên Giang) với kết quả thu gom được hơn 2 tấn bao bì thuốc BVTV.

Tổng khối lượng thu gom của toàn bộ chương trình 'Cùng nông dân bảo vệ môi trường' là hơn 15 tấn bao bì thuốc BVTV qua sử dụng và được tiêu hủy đúng quy định. Ảnh: Trung Chánh.

Tổng khối lượng thu gom của toàn bộ chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” là hơn 15 tấn bao bì thuốc BVTV qua sử dụng và được tiêu hủy đúng quy định. Ảnh: Trung Chánh.

Tập đoàn Lộc Trời có tiền thân là Công ty Dịch vụ BVTV An Giang (thành lập năm 1993). Với 30 năm phát triển, Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, Tập đoàn Lộc Trời hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là vật tư nông nghiệp (LTV) và Công ty TNHH Dịch vụ nông nghiệp Lộc Trời (LTF).

Ngoài ra, Lộc Trời còn là đơn vị phát triển chuỗi lúa gạo bền vững, với năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các HTX và hơn 200.000 hộ nông dân; xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển… Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của Lộc Trời đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế.

Xem thêm
Trại lợn đầu độc kênh mương

Tiền Giang Đang mùa khô hạn, thiếu nước sản xuất nhưng tại một số nơi dòng nước kênh bị ô nhiễm bởi chất thải do một bộ phận người chăn nuôi kém ý thức xả xuống.

Vĩnh Long tiêm miễn phí 60 ngàn liều vacxin phòng bệnh dại

Vĩnh Long Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong năm 2024, tỉnh sẽ tiêm miễn phí 60 ngàn liều vacxin phòng bệnh dại cho đàn chó trên địa bàn.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm