| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đầu tư 20.000 tỷ đồng khởi công dự án cầu Tứ Liên

Thứ Hai 23/09/2024 , 17:45 (GMT+7)

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư Dự án cầu Tứ Liên với mức kinh phí 20.000 tỷ đồng.

UBND TP Hà Nội cho biết, dự án cầu Tứ Liên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội. Theo quy hoạch, cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km, từ nút giao Nghi Tàm đến nút giao Vành đai 3 (cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên).

Phạm vi dự kiến của cầu sẽ có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm và điểm cuối qua nút giao Quốc lộ 5 với 5 nút giao khác trong đoạn tuyến gồm Nghi Tàm, Hữu Hồng, kết nối bãi giữa, Tả Hồng và Quốc lộ 5 kéo dài.

Sơ đồ vị trí cầu Tứ Liên theo quy hoạch

Sơ đồ vị trí cầu Tứ Liên theo quy hoạch

Trong đó, cầu Tứ Liên có chiều dài 2,9km, cầu chính dài 1km, quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ. Đỉnh tháp cao 158m, chịu được động đất cấp 8.

Cầu được thiết kế là cầu dây văng, kết hợp văng xoắn tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình, kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của Hà Nội.

Đồng thời, thành phố yêu cầu Sở GTVT Hà Nội và Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư trong quý IV/2024, lên kế hoạch khởi công trong đầu năm 2025. Về 40 cây cầu bị ngập do ảnh hưởng của mưa bão, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi nước rút hết sẽ rà soát đánh giá thực trạng, mức độ an toàn của các cây cầu này để đưa ra thông báo cụ thể.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

22 dự án khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững vào chung kết

Sau 2 vòng bán kết tại Đồng Tháp và Đắk Lắk, 22 ý tưởng, dự án được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững 2024.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.