| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đề nghị cấm xe tải, xe khách vào nội đô dịp đại lễ

Thứ Sáu 17/09/2010 , 08:51 (GMT+7)

UBND Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phương án cấm xe tải, xe container vào trung tâm thành phố từ 28/9 đến 11/10. Xe khách trên 24 chỗ sẽ bị cấm từ 7 đến 10/10.

UBND Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phương án cấm xe tải, xe container vào trung tâm thành phố từ 28/9 đến 11/10. Xe khách trên 24 chỗ sẽ bị cấm từ 7 đến 10/10.

Theo UBND Hà Nội, từ 28/9 đến ngày 11/10, dự kiến cấm các xe tải, xe chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tuyến đường từ vành đai 3 trở vào nội đô Hà Nội. Thành phố kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phân luồng từ xa đối với các phương tiện này qua các tỉnh lân cận mà không hướng vào tâm thành phố.

Xe khách trên 24 chỗ sẽ bị cấm vào trung tâm vào dịp đại lễ

Từ ngày 7/10 đến hết ngày 10/10, để phục vụ tổng duyệt và tổ chức lễ diễu binh, diễu hành, Hà Nội kiến nghị cấm các xe khách từ 24 chỗ ngồi trở lên lưu hành trên các tuyến đường từ vành đai 3 vào trung tâm thành phố. Các phương tiện này sẽ phải dừng, đỗ tại các điểm trông giữ xe của Tổng công ty Vận tải Hà Nội. Đơn vị này sẽ bố trí phương tiện, phù hợp để đưa đón hành khách vào trung tâm thành phố.

Vào 10 ngày đại lễ, Hà Nội sẽ diễn ra nhiều sự kiện chào mừng 1000 năm Thăng Long, trong đó 3 buổi lễ quan trọng nhất là khai mạc kỷ niệm 1000 năm tại tượng đài Lý Thái Tổ vào sáng 1/10, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm tại Quảng trường Ba Đình vào sáng 10/10 và Lễ bế mạc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối 10/10.

Theo UBND Hà Nội, Tổng thống Pháp, Nga, Hoàng tử Anh và nhiều vị nguyên thủ dự kiến đến Hà Nội vào dịp đại lễ. Ngoài ra, Hà Nội sẽ đón 62 đoàn khách từ các tỉnh thành. Nhằm tránh ùn tắc, các tuyến quanh hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình sẽ cấm xe lưu thông vào ngày 1/10 và 10/10. Các phương tiện được phân luồng cách đó khoảng một km.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm