| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Đông nhưng không tắc

Thứ Hai 30/01/2012 , 08:52 (GMT+7)

Khác với mọi năm, các tuyến đường dẫn vào nội đô có đông hơn thường lệ vào ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết, nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Trong ngày hôm qua (29/1), ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán, hàng vạn lượt phương tiện ùn ùn kéo về Hà Nội. Tuy nhiên, khác với mọi năm, các tuyến đường dẫn vào nội đô có đông hơn thường lệ, nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Ghi nhận của PV chiều 29/1 trên đường Giải Phóng, đoạn Bến xe Giáp Bát, do lượng xe du lịch, xe khách tăng đột biến nên đôi lúc cũng xảy ra ùn tắc cục bộ ở một vài điểm, nhất là trước cửa bến xe và đoạn nối đường Giải Phóng và Pháp Vân. Nhưng do lực lượng chức năng có mặt thường trực để phân làn, nên chỉ trong thời gian ngắn, các điểm ùn tắc nhanh chóng được giải quyết.

GĐ Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành cho biết, lượng khách nườm nượp kéo về bến từ ngày 27/1, trung bình mỗi ngày bến xe đón khoảng hơn 10.000 nghìn người nên đôi khi bến xe bị quá tải. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị trước nên lượng xe khách đổ về bến được hướng dẫn kịp thời đã hạn chế được tình trạng chen lấn, xô đẩy của hành khách. Đến chiều tối qua là thời gian cao điểm của lượng người đổ về Thủ đô nhưng khu vực Bến xe Giáp Bát cũng không bị ùn tắc kéo dài.

Tại Bến xe Mỹ Đình, tình trạng tắc đường cũng không gay gắt tuy lượng phương tiện từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang… đổ về tăng nhanh. Ông Nguyễn Mạnh Tiến, GĐ Bến xe Mỹ Đình cho biết, giao thông lượt về Hà Nội năm nay không căng thẳng như mọi năm. “Kỳ nghỉ tết kéo dài, hành khách đổ về bến rải rác trong nhiều ngày qua cho nên giảm áp lực bến xe mấy ngày gần đây”, ông Tiến lý giải.

Trước đó, ngày 26/1/2012, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ra Công điện chỉ đạo GĐ Sở GT-VT, GĐ Công an TP và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ tết còn lại, góp phần giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm