| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Đông nhưng không tắc

Thứ Hai 30/01/2012 , 08:52 (GMT+7)

Khác với mọi năm, các tuyến đường dẫn vào nội đô có đông hơn thường lệ vào ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết, nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Trong ngày hôm qua (29/1), ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán, hàng vạn lượt phương tiện ùn ùn kéo về Hà Nội. Tuy nhiên, khác với mọi năm, các tuyến đường dẫn vào nội đô có đông hơn thường lệ, nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Ghi nhận của PV chiều 29/1 trên đường Giải Phóng, đoạn Bến xe Giáp Bát, do lượng xe du lịch, xe khách tăng đột biến nên đôi lúc cũng xảy ra ùn tắc cục bộ ở một vài điểm, nhất là trước cửa bến xe và đoạn nối đường Giải Phóng và Pháp Vân. Nhưng do lực lượng chức năng có mặt thường trực để phân làn, nên chỉ trong thời gian ngắn, các điểm ùn tắc nhanh chóng được giải quyết.

GĐ Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành cho biết, lượng khách nườm nượp kéo về bến từ ngày 27/1, trung bình mỗi ngày bến xe đón khoảng hơn 10.000 nghìn người nên đôi khi bến xe bị quá tải. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị trước nên lượng xe khách đổ về bến được hướng dẫn kịp thời đã hạn chế được tình trạng chen lấn, xô đẩy của hành khách. Đến chiều tối qua là thời gian cao điểm của lượng người đổ về Thủ đô nhưng khu vực Bến xe Giáp Bát cũng không bị ùn tắc kéo dài.

Tại Bến xe Mỹ Đình, tình trạng tắc đường cũng không gay gắt tuy lượng phương tiện từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang… đổ về tăng nhanh. Ông Nguyễn Mạnh Tiến, GĐ Bến xe Mỹ Đình cho biết, giao thông lượt về Hà Nội năm nay không căng thẳng như mọi năm. “Kỳ nghỉ tết kéo dài, hành khách đổ về bến rải rác trong nhiều ngày qua cho nên giảm áp lực bến xe mấy ngày gần đây”, ông Tiến lý giải.

Trước đó, ngày 26/1/2012, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ra Công điện chỉ đạo GĐ Sở GT-VT, GĐ Công an TP và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ tết còn lại, góp phần giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

'Mình hết lòng vì Tổ quốc thì tổ tiên sẽ ủng hộ, phù hộ chứ các cụ có làm gì ảnh hưởng đến con cháu đâu mà sợ', chị Nhàn thuật lại lời kể.

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.