Tuần lễ nhãn lồng và nông sản Hưng Yên diễn ra từ ngày 9-15/8 tại miền Bắc. |
Tuần lễ nhãn và nông sản Hưng Yên năm 2019 tập trung giới thiệu các giống nhãn có truyền thống, nổi tiếng của mảnh đất Phố Hiến, như: Nhãn Đường Phèn, nhãn Hương Chi, nhãn chín muộn Miền Thiết... cùng các sản phẩm chế biến từ nhãn là mật ong hoa nhãn, long nhãn, nước nhãn.
Các sản phẩm nhãn lồng và nông sản Hưng Yên tham gia quảng bá tại tuần lễ năm 2019 đều được trồng và chăm sóc theo quy trình VietGap, có chi dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt... đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn thuộc các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù cừ và Thành phố Hưng Yên.
Đặc biệt, theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Đặng Ngọc Quỳnh, nhãn lồng Hưng Yên hiện đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất, được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” và được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết, thưởng thức sản phẩm chính hiệu nhãn lồng Hưng Yên.
Lãnh đạo Central Group chia sẻ, từ ngày 9 - 15/8 tại khu vực quầy nông sản của 17 siêu thị Big C và Go! tại miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất để giới thiệu đến người tiêu dùng những trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, chất lượng với giá khuyến mãi 53.900 đồng/kg so với giá gốc 62.900 đồng.
Các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên bán tại tuần lễ tại Thủ đô Hà Nội đều được sản xuất theo quy trình VietGAP có chỉ dẫn địa lý. |
Theo báo cáo của ngành nông nghiệp Hưng Yên, năm 2019 sản lượng nhãn của tỉnh dự kiến đạt trên 30.000 tấn, vải 9.000 tấn, cam xấp xỉ 29.000 tấn và chuối trên 64.000 tấn.