| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội sẽ tập trung thanh tra với hơn 100 hãng taxi

Thứ Ba 10/04/2012 , 08:40 (GMT+7)

Với hơn 100 hãng taxi và hơn 10.000 phương tiện đang hoạt động, dự kiến đợt thanh tra sẽ phải tiến hành trong khoảng một tháng...

Lực lượng Thanh tra tiến hành kiểm tra xe taxi

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ 8 giờ sáng 10/4, Ban thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ bắt đầu tiến hành đợt thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Hà Nội nhằm chấn chỉnh hoạt động của các hãng.

Theo ông Giáp, các năm trước tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp taxi, đối tượng kiểm tra theo xác suất.

Tuy nhiên, đợt thanh tra lần này sẽ có điểm khác biệt lớn bằng việc thanh tra tất cả các doanh nghiệp taxi nhưng nội dung là tập trung vào chuyên đề, giúp doanh nghiệp củng cố chất lượng phương tiện và chất lượng người điều khiển phương tiện, thông qua đó, phát hiện các phương tiện hoạt động bất hợp pháp trên địa bàn thành phố...

“Việc thanh kiểm tra, loại bớt những doanh nghiệp không đảm bảo điều kiện hoạt động. Với hơn 100 hãng taxi và hơn 10.000 phương tiện đang hoạt động, dự kiến đợt thanh tra sẽ phải tiến hành trong khoảng một tháng” - ông Giáp cho biết.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...