| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội tăng cường xử lý xe khách vi phạm dịp Tết

Thứ Năm 20/01/2011 , 14:38 (GMT+7)

Từ 20/1 đến 28/2, lực lượng chức năng Liên ngành Công an Hà Nội và Sở GTVT sẽ tập trung xử lý các xe khách vi phạm dịp Tết.

Liên ngành lực lượng chức năng đang xử lý các đối tượng vi phạm giao thông.

Từ 20/1 đến 28/2, lực lượng chức năng Liên ngành Công an Thành phố Hà Nội và Sở Giao thông vận tải sẽ tập trung lực lượng chống ùn tắc ngay tại các bến xe, nhà ga, xử lý nghiêm tình trạng xe khách nhồi nhét, chạy vòng vo, dừng đỗ, đón trả khách sai quy định để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong dịp trước, trong và sau Tết Tân Mão.

Những ngày giáp Tết, lượng xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh và ngược lại càng tăng đột biến, dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố và tại cổng của các bến xe.  

Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với cảnh sát trật tự, công an các quận, huyện tăng cường chống ùn tắc tại các bến xe, nhà ga, xử lý nghiêm tình trạng xe khách nhồi nhét, chạy vòng vo, dừng đỗ, đón trả khách sai quy định…

Bên cạnh đó, Liên ngành Công an và Sở giao thông vận tải tổ chức kiểm tra các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Lương Yên, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, các tuyến Ga Hà Nội, Long Biên và các tuyến ngoại thành. Kiểm soát các xe vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định, bảo đảm điều kiện an toàn, phòng chống cháy, nổ trên các phương tiện trước khi xuất phát.

Cũng trong đợt tăng cường này, lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh việc quản lý, chấn chỉnh hoạt động vận tải khách bằng ôtô; tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng lái xe an toàn cho đội ngũ lái xe khách, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện...

Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông Vận tải tăng cường tổ chức phân luồng giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố và các nút giao thông quan trọng. Bên cạnh đó, tổ chức lực lượng cơ động tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông trên đường.

Đối với các lỗi vi phạm là những nguyên nhân gây ùn tắc, tai nạn giao thông như: Vượt đèn đỏ, chở hàng cồng kềnh, đi lấn làn, sai phần đường, sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ... sẽ bị xử lý nghiêm.
 
Các đội nghiệp vụ thuộc phòng Cảnh sát giao thông sẽ bố trí linh động và hiệu quả cán bộ chiến sỹ tham gia điều tiết, phân luồng giao thông tại các ngã tư, ngã năm và trên các tuyến phố cũng như những tuyến đường huyết mạch của Thủ đô, hạn chế thấp nhất việc ùn tắc.

Dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông cũng tập trung rà soát lại các điểm, nút ùn tắc, điểm đen về tai nạn giao thông trên toàn địa bàn thành phố để kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa, xử lý hiệu quả.

Để đối phó với với nạn đua xe, đánh võng, lạng lách trong dịp Tết Tân Mão, lực lượng công an sẽ tăng cường cán bộ chiến sỹ phối hợp cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động và đội tuần tra an ninh kiểm tra thường xuyên 24/24 giờ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm