| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội tập trung phân luồng, ứng cứu giao thông chống bão

Chủ Nhật 10/11/2013 , 19:20 (GMT+7)

Tại các điểm, nút giao thông ngập sâu, các đơn vị bố trí xe tải hoặc 16 xe cẩu thường trực để cẩu, kéo ôtô bị sự cố chết máy ra khỏi nơi ngập úng, không để ùn tắc, tai nạn giao thông xảy ra. Hà Nội hiện có hơn 20 điểm thường xuyên ngập úng.

Chiều tối 10/11, sau cuộc họp khẩn với cán bộ, chiến sĩ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ứng phó với siêu bão Haiyan, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Công an thành phố Hà Nội cho biết, trước diễn biến khó lường của bão Haiyan, các đội Cảnh sát giao thông sẽ được tăng cường lực lượng tại nhiều tuyến, nút ngập nước, ùn tắc giao thông để tổ chức phân luồng và hướng dẫn giao thông, giải tỏa ùn tắc.


Cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng phương tiện trong trong mưa bão.

“Riêng tại các điểm, nút giao thông ngập sâu, các đơn vị bố trí xe tải hoặc 16 xe cẩu thường trực để cẩu, kéo ôtô bị sự cố chết máy ra khỏi nơi ngập úng, không để ùn tắc, tai nạn giao thông xảy ra; đặt các biển báo thông báo phía trước có điểm ngập sâu cảnh báo cho các phương tiện không lưu thông vào khu vực,” Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay.

Ngoài ra, trong trường hợp ngập trên diện rộng ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông thành phố cũng yêu cầu các đội Cảnh sát giao thông phải tổ chức phân luồng kiên quyết không cho xe ôtô (không có nhiệm vụ) vào các khu vực đê xung yếu, tuyến đường đang bị ngập, úng.

“Phòng sẽ phối hợp công an các huyện Thanh Trì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Thường Tín, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Oai, Phúc Thọ, Ứng Hoà, Thạch Thất, Quốc Oai, Công an Thị xã Sơn Tây… đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến Quốc lộ và tổ chức phân luồng từ xa, hạn chế các phương tiện vào Hà Nội khi có lệnh theo phương án,” Đại tá Đào Vịnh Thắng nói.

Đặc biệt, Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng lưu ý cán bộ, chiến sỹ tạo mọi điều kiện cho các phương tiện chở hàng cứu trợ cho người dân một cách thuận lợi và nhanh nhất.

Hiện, theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Hà Nội chỉ có khoảng hơn 20 điểm thường xuyên ngập úng, song nếu mưa với lượng lớn, kéo dài thì khả năng điểm ngập úng có thể lên tới hơn 50 điểm.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm