| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Thu giữ gần 10 tấn nguyên liệu làm trà sữa không rõ nguồn gốc

Thứ Năm 03/09/2020 , 18:39 (GMT+7)

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ gần 10 tấn nguyên liệu làm trà sữa gồm bột trà sữa, siro hương trái cây… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng Hà Nội kiểm tra số hàng không rõ nguồn gốc. Ảnh: An Lãng.

Lực lượng chức năng Hà Nội kiểm tra số hàng không rõ nguồn gốc. Ảnh: An Lãng.

Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội QLTT số 17 (Cục QLTT Hà Nội) phát hiện một kho chứa các nguyên liệu làm trà sữa, siro trái cây… mang nhãn hiệu và thông tin nước ngoài tại xóm 4, thôn Yên Bài, xã Tự Lập, huyện Mê Linh.

Cụ thể, trong kho chứa này chứa khoảng 5.000 sản phẩm nguyên liệu làm trà sữa, bao gồm bột trà sữa, nước siro trái cây… với trọng lượng ước tính gần 10 tấn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Lỗ Văn Nam (SN 1989, huyện Mê Linh) là chủ kho hàng này. Tại thời điểm kiểm tra, Nam không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng.

Đại điện lãnh đạo Đội 4,  Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hà Nội) cho hay, song song với công tác đấu tranh, đơn vị đang tiến hành thống kê chi tiết các sản phẩm trong kho chứa và tiến hành tịch thu tiêu huỷ nếu chủ kho hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và Giấy chứng nhận An toàn thực phẩm của số hàng trên.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.