| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội vinh danh 96 thủ khoa năm 2023

Thứ Tư 11/10/2023 , 09:07 (GMT+7)

96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện tại thủ đô đã được tuyên dương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tối 10/10, tại Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố, năm 2023.

Tới dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an...

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trọng dụng hiền tài là những giá trị nhân văn, là nhân tố quan trọng hình thành trí tuệ, văn hóa và sự trường tồn, phát triển của dân tộc ta. Trong dòng chảy lịch sử, với vị trí là trung tâm học thuật lớn nhất của cả nước, Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội luôn thể hiện đặc trưng giao lưu - hội tụ - kết tinh - lan tỏa văn hóa và tri thức.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao cúp và bằng khen tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2023. Ảnh: hanoi.gov.vn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao cúp và bằng khen tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2023. Ảnh: hanoi.gov.vn.

"96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội được biểu dương, tôn vinh là con em của Hà Nội và 25 tỉnh, thành trên cả nước; là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương.

Đồng thời, là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp", ông Trần Sỹ Thanh nói.

Thay mặt 96 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm nay, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại thương Trần Thị Thu Hiền bày tỏ: “Chúng em xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, góp phần hiện thực hóa khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm Văn hiến - Anh hùng, thành phố vì hoà bình, thành phố sáng tạo. Chúng em kính mong tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, động viên nhiều hơn nữa của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội đối với thế hệ trẻ”.

Với 20 lần tổ chức trước đó, Hà Nội đã tổ chức tuyên dương 2.067 thủ khoa. Qua lễ tuyên dương, một số thủ khoa nếu có nhu cầu về làm việc tại các cơ quan đơn vị thuộc TP sẽ được tuyển dụng.

Theo Nghị quyết 14 HĐND TP Hà Nội về trọng dụng nhân tài, thủ khoa xuất sắc nếu về công tác tại Hà Nội sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như được hỗ trợ một lần bằng 20 tháng lương tối thiểu. Sau 2 năm làm việc sẽ được ưu tiên cử đi đào tạo sau đại học trong nước hoặc nước ngoài, được hỗ trợ kinh phí làm khóa luận.

Từ năm 2013 đến năm 2022, Hà Nội đã tuyển dụng được 55 thủ khoa xuất sắc ở các trường đại học về làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, trong đó có 43 công chức, 12 viên chức.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.