Kế hoạch nhằm giúp người tiêu dùng truy nguyên được nguồn gốc, xuất sứ sản phẩm, quy trình sản xuất rõ ràng.
Ngoài ra, mô hình sẽ liên kết sản xuất và tiêu thụ thịt bò BBB đáp ứng một phần nhu cầu thị trường về thực phẩm an toàn, giảm bớt các khâu trung gian, nâng cao hiệu quả chăn nuôi cho người dân.
Từ thành công trong mô hình liên kết này có thể nhân rộng công tác sản xuất và tiêu thụ bò BBB ở Thủ đô. Dự án lai tạo giống bò BBB trên nền bò cái lai Sind thành bò lai F1 hướng thịt đang triển khai xây dựng thương hiệu bò thịt Hà Nội do Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH MTV Giống gia súc Hà Nội thực hiện, bước đầu đã đem lại kết quả khả quan.
Dự án đang triển khai xây dựng thương hiệu bò thịt Hà Nội, bước đầu đã đăng ký và được Cục Sở hữu trí tuệ, Tổng cục Đo lường chất lượng bảo hộ độc quyền về nhãn hiệu hàng hóa, nhận diện sản phẩm và mã số, mã vạch đối với sản phẩm giống bò thịt F1 BBB.
Từ Hà Nội, công nghệ lai tạo đàn bò thịt F1 BBB đã lan tỏa ra hàng chục tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã đề xuất Công ty chuyển giao kỹ thuật lai tạo đàn bò thịt F1 BBB, đào tạo nghề cho công nhân chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội.
Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cũng triển khai thực hiện mô hình liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm với quy mô 85-100 con bò BBB, triển khai tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì.