| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Đề nghị thẩm định điều kiện công bố hết dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Hai 24/06/2019 , 17:54 (GMT+7)

Ổ dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) phát sinh đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới.

Chiều nay (24/6), Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) Lê Ngọc Hà cho hay, UBND huyện vừa có văn bản gửi Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, đề nghị kiểm tra, thẩm định điều kiện công bố hết DTLCP tại thị trấn Cẩm Xuyên, để sớm ban hành quyết định, tạo điều kiện cho người chăn nuôi ổn định sản xuất.

Công văn của UBND huyện Cẩm Xuyên gửi Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Tĩnh.

Theo ông Hà, ổ DTLCP đầu tiên được phát hiện trên đàn lợn 55 con của hộ ông Đặng Văn Đoàn, ở tổ dân phố 6, thị trấn Cẩm Xuyên vào ngày 17/5. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với DTLCP, chính quyền các cấp phối hợp lực lượng chức năng công bố dịch theo quy định; tiến hành áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch một cách triệt để.

Ngoài thị trấn Cẩm Xuyên đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới, trên địa bàn huyện đang có 6 xã, thị trấn bị DTLCP, gồm: thị trấn Thiên Cầm, xã Cẩm Duệ, Cẩm Lạc, Cẩm Hà, Cẩm Lộc và Cẩm Trung.

Xem thêm
Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.