| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh phạt hai linh mục vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba 08/06/2021 , 19:07 (GMT+7)

Linh mục Quản xứ Dũ Thành (Hà Tĩnh) vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Giáo dân quản xứ Dũ Thành tham gia lễ chúa nhật mà không thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Giáo dân quản xứ Dũ Thành tham gia lễ chúa nhật mà không thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Ngày 8/6, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ban hành Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với linh mục Phạm Thế Hưng, Quản xứ Dũ Thành, xã Kỳ Khang về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Trước đó vào đêm 6/6, linh mục Phạm Thế Hưng bất chấp khuyến cáo của lực lượng chức năng về việc tạm dừng các nghi lễ tôn giáo để phòng chống dịch Covid-19, đã tổ chức lễ chúa nhật tại nhà thờ giáo xứ. Buổi lễ diễn ra từ 19h30 đến 21h, có khoảng 300 giáo dân Dũ Thành tham gia.

Không chỉ tập trung đông người tại nhà thờ, bà con giáo dân cũng không thực hiện các biện pháp phòng dịch như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang…

Việc linh mục Phạm Thế Hưng tổ chức nghi lễ đông người tại giáo xứ không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã vi phạm khoản 2, điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ – CP của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Quyết định xử phạt hành chính linh mục Phạm Thế Hưng.

Quyết định xử phạt hành chính linh mục Phạm Thế Hưng.

Trước đó, ngày 4/6, UBND huyện Hương Sơn cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với linh mục Bùi Khiêm Cường, quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.