| Hotline: 0983.970.780

Hai cá thể vích quý được thả về biển

Thứ Ba 21/02/2023 , 15:05 (GMT+7)

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau phối hợp Chi cục Thủy sản TP. HCM và Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã thả về biển hai cá thể vích.

Hai cá thể rùa biển chuẩn bị được thả về lại tự nhiên.

Hai cá thể rùa biển chuẩn bị được thả về lại tự nhiên.

Ngày 20/2, hai cá thể rùa biển (vích) đã được Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau (Tuy Phong, Bình Thuận) phối hợp với Chi cục Thủy sản TP. HCM và Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã – Wildlife At Risk (WAR) thả trở lại biển tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

Hai cá thể rùa này một con nặng 12kg, một con nặng 18kg. Trên mai và yếm của 2 cá thể rùa có hoa văn rất đẹp. Được biết, một cá thể rùa biển do người dân nuôi nhốt rồi bàn giao cho Chi cục Thủy sản TP. HCM. Sau đó, Chi cục Thủy sản TP. HCM chuyển giao cho tổ chức WAR nuôi dưỡng.

Cá thể còn lại do WAR giải cứu từ một cơ sở mua bán động vật hoang dã. Sau khi thuần dưỡng, WAR liên hệ với Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau để phối hợp thả về với biển. Trước khi được trả về với tự nhiên, hai cá thể này đều được gắn chip theo dõi.

Chip theo dõi được gắn vào chi trước của 2 cá thể rùa biển.

Chip theo dõi được gắn vào chi trước của 2 cá thể rùa biển.

Vích là loài nằm trong danh mục nguy cấp, quý, hiếm, cần được ưu tiên bảo vệ. Được biết, vào năm 2018, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau cũng từng thả 2 con vích quý hiếm về với vùng biển Hòn Cau.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.