| Hotline: 0983.970.780

Hai đoàn tàu Ấn Độ trật bánh, 53 người chết

Thứ Hai 11/07/2011 , 12:07 (GMT+7)

Hai vụ lật bánh của hai đoàn tàu tại Ấn Độ khiến ít nhất 53 người thiệt mạng và khoảng 350 người bị thương.

Hai vụ lật bánh của hai đoàn tàu tại Ấn Độ hôm qua khiến ít nhất 53 người thiệt mạng và khoảng 350 người bị thương.

Vụ việc đầu tiên xảy ra ở bang miền bắc Uttar Pradesh khi một đoàn tàu chật cứng hành khách đang lao đi với tốc độ cao thì bị trật khỏi đường ray. Tại hiện trường, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt các nhân chứng: các toa tàu bị dồn vào nhau nằm ngổn ngang bên đường ray. Ít nhất 53 hành khách thiệt mạng ở vụ tai nạn này và con số này sẽ còn tăng, AFP đưa tin. Khoảng 250 người bị thương.

"Chúng tôi đang ngồi ở ghế của mình thì đột nhiên mọi thứ đổ sập xuống. Khi đoàn tàu dừng lại, chúng tôi phá cửa kính để nhảy ra ngoài", một người đàn ông trả lời phỏng vấn của truyền hình tại hiện trường vụ tai nạn, cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh khoảng 150 km.

Người dân địa phương đổ tới hiện trường vụ tàu hỏa lật bánh ở bang Uttar Pradesh

K.N. Joshi, quan chức đứng đầu ngành y tế của huyện Fatehpur gần đó, thông báo rằng còn nhiều nạn nhân vẫn mắc kẹt trong các toa tàu ngổn ngang khi trời tối dần. Trong khi đó, hãng tin Press Trust của Ấn Độ cho biết lái tàu nằm trong số những người bị thương và khẳng định con tàu với khoảng 1.000 hành khách đang chạy ở tốc độ 108 km/giờ khi trật bánh. Đoàn tàu mang tên Kalka Mail đang hướng tới Howrah, ga chính của thành phố miền đông Kolkata, trong hành trình xuyên Ấn Độ để tới thủ đô New Delhi.

Không lâu sau đó, một vụ nổ tại bang miền đông bắc Assam khiến một đoàn tàu khác bị trật bánh. Giới chức địa phương cho hay khoảng 100 người bị thương trong vụ việc này, trong đó có 20 người ở tình trạng nguy kịch.

"Ngay sau vụ nổ, một khung cảnh hỗn loạn đã diễn ra. Toa mà tôi đang ngồi bị đổ xuống một vùng đầm lầy và nước ngập tới thắt lưng. Chúng tôi cố gắng tìm cách thoát ra. Tôi bị thương ở đầu, ngực và tay", một hành khách trên chuyến tàu kể lại.

Các đội cứu hộ và người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường để cứu những người còn bị kẹt trong các toa tàu. Cảnh sát hiện chưa thể xác định vụ nổ này có được gây ra bởi các phiến quân hoạt động ở vùng này hay không.

Đoàn tàu Guwahati-Puri Express khi đó đang chạy gần Ghograpara, phía tây bang Assam, và chỉ còn cách thành phố Guwahati khoảng 70 km thì gặp nạn.

Hai vụ lật bánh của hai đoàn tàu kể trên xảy ra chỉ 3 ngày sau khi 38 người thiệt mạng trong một tai nạn ở bang Uttar Pradesh, khi một đoàn tàu lao vào một chiếc xe đám cưới.

Hệ thống đường sắt nhà nước của Ấn Độ vẫn là lựa chọn của đông đảo người dân trong các hành trình dài, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ ngành hàng không. Một trong các lý do là giá vé phù hợp với thu nhập của hành khách. Các đoàn tàu của Ấn Độ có thể vận chuyển 18,5 triệu hành khách mỗi ngày. Đường sắt cũng là ngành có nhiều lao động nhất ở Ấn Độ với 1,4 triệu nhân viên vận hành khoảng 11.000 chuyến tàu hàng ngày.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm