| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương: Cá chết rét, thiệt hại 10 tỷ đồng

Thứ Sáu 11/02/2011 , 13:31 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Tình, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Hải Dương cho biết trên địa bàn tỉnh đã có hơn 40 tấn cá, trên 1 triệu con cá giống bị chết, do rét đậm, rét hại kéo dài và nguồn nước ô nhiễm.

Cá chết (ảnh minh họa).
Ngày 11/2, ông Phạm Văn Tình, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Hải Dương cho biết trên địa bàn tỉnh đã có hơn 40 tấn cá, trên 1 triệu con cá giống bị chết, do rét đậm, rét hại kéo dài và nguồn nước ô nhiễm.

Các huyện bị thiệt hại nhiều là Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện và Bình Giang. Tính đến ngày 11/2, thiệt hại do cá chết ước tính là hơn 10 tỷ đồng.

Để khắc phục, Chi cục Thủy sản tỉnh Hải Dương khuyến cáo hộ chăn nuôi khi xảy ra hiện tượng cá chết cần kịp thời báo cơ quan chuyên môn để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Các hộ chăn nuôi có cá chết cần nhanh chóng thu gom, đào hố và rắc vôi bột xuống hố chôn để diệt khuẩn triệt để, tránh gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, bà con cũng không nên kéo lưới kiểm tra, san cá, bán cá giống, mà cần bơm nước vào ao và tăng cường thức ăn giàu dinh dưỡng, dùng thuốc trị nấm cho cá theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn.

Hải Dương hiện có 9.846ha diện tích nuôi thủy sản. Trong đó, riêng diện tích nuôi cá rô phi và rô đồng là 3.450ha, tập trung ở các huyện Gia Lộc, Bình Giang, Thanh Miện, Nam Sách, Tứ Kỳ...

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.