| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng giảm giá nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Thứ Tư 02/12/2020 , 15:01 (GMT+7)

UBND TP Hải Phòng vừa có quyết định liên quan đến việc giảm giá nước sạch cho người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Người dân nghèo tại Hải Phòng được giảm giá nước sinh hoạt do ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Người dân nghèo tại Hải Phòng được giảm giá nước sinh hoạt do ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Theo quyết định này, các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố ký hợp đồng dịch vụ cấp nước trực tiếp với các đơn vị cung cấp nước sạch theo sản lượng nước thực tế sử dụng nhưng tối đa không quá 10m3/tháng được giảm 100% giá nước sạch sinh hoạt.

Ngoài ra, các cơ sở, khu cách ly tập trung của thành phố cũng được giảm 100% giá nước sạch, các cơ sở đó bao gồm: Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viên Trẻ em, Trường Quân sự thành phố, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Trường Đại học Hải Phòng, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Trung tâm Hội nghị và Đào tạo cán bộ Công Đoàn, Khu Khách sạn sinh viên - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, 

Theo UBND TP Hải Phòng, thời gian thực hiện điều chỉnh hỗ trợ sẽ là 3 tháng liên tiếp, bắt đầu từ kỳ hóa đơn tháng 4/2020. Đối với các trường hợp thuộc đối tượng điều chỉnh giảm nhưng đã trả tiền, các đơn vị cung cấp nước sạch hoàn trả tiền cho khách hàng tương ứng với số tiền được giảm. Còn những trường hợp thuộc đối tượng điều chỉnh giảm nhưng chưa trả tiền, các đơn vị cung cấp nước sạch khấu trừ số tiền được giảm trước khi thu tiền nước theo hóa đơn đã phát hành.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.