| Hotline: 0983.970.780

Khởi công nhà máy chế biến hạt điều trị giá 6,5 triệu USD

Thứ Bảy 11/05/2024 , 14:13 (GMT+7)

Bình Phước Ngày 11/5, Tập đoàn Gia Bảo tổ chức Lễ khởi công nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm Bà Tư Bình Phước và giới thiệu dự án Hạt Điều Xanh giai đoạn 2.

Theo ông Trần Văn Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Gia Bảo, dự án xây dựng nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm Bà Tư Bình Phước với quy mô đầu tư 6,5 triệu USD, trên diện tích 20.000m2 với công suất 400 nghìn tấn/năm dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025.

Mục tiêu của dự án là biến nhà máy thành một trung tâm chế biến nông nghiệp xanh tại thủ phủ điều Bình Phước, qua đó, tạo cơ hội phát triển giá trị nông sản nói chung và các sản phẩm hạt điều đặc sản trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các tỉnh thành lân cận.

Ngoài ra, việc xây dựng nhà máy với quy mô lớn là tiền đề để doanh nghiệp đồng hành với nông dân trồng điều tại Bình Phước và nông dân trồng điều trên cả nước, góp phần xây dựng, giữ vững vị thế thương hiệu hạt điều quốc gia trên thị trường quốc tế.

Lễ khởi công nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm Bà Tư Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Lễ khởi công nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm Bà Tư Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

“Với hơn 30 năm kinh nghiệm gắn bó với cây điều tại Bình Phước, nơi được mệnh danh là thủ phủ điều Việt Nam, chúng tôi nhận thấy vai trò quan trọng của mình trong việc nâng cao giá trị cho nông sản Việt và đưa thương hiệu hạt điều quê nhà đến gần hơn với mỗi người Việt và bạn bè quốc tế.

Việc hình thành nhà máy Hạt Điều Xanh tại địa phương không chỉ là nơi phát triển ngành điều lên tầm cao mới mà còn là cách để chúng tôi đóng góp vào sự phát triển chung trong xu hướng chuyển đổi xanh hóa nền nông nghiệp Việt Nam. Tạo cơ hội việc làm cho bà con nông dân, dân tộc thiểu số hướng đến ổn định sinh kế", ông Trần Văn Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Gia Bảo, đồng sáng lập dự án Hạt Điều Xanh nhấn mạnh.

Bình Phước lần đầu có nhà máy chế biến sâu về Hạt Điều Xanh.

Bình Phước lần đầu có nhà máy chế biến sâu về Hạt Điều Xanh.

Dự và phát biểu chúc mừng lễ khởi công, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú phấn khởi cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững, địa phương đã tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, người dân hướng đến chuyển đổi xanh và bền vững trong sản xuất nông nghiệp hiện nay. Khuyến khích các nhà đầu tư đưa ra ý tưởng và phát triển sản phẩm của doanh nghiệp, quảng bá đặc sản vùng trồng, phát triển thương hiệu, lan tỏa sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

“Lễ khởi công nhà máy Hạt Điều Xanh tại Bình Phước là bước đệm quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp địa phương. Điều này không chỉ giúp cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp mà còn tạo ra cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Điều đó cho thấy, đây cũng là một trong những mô hình quan trọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp, nông thôn tại huyện Đồng Phú nói riêng, tỉnh Bình Phước nói chung trong thời gian tới”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ban tổ chức đã trao tặng 50 phần quà cho những đối tượng yếu thế. Ảnh: Trần Trung.

Ban tổ chức đã trao tặng 50 phần quà cho những đối tượng yếu thế. Ảnh: Trần Trung.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 50 phần quà cho những đối tượng yếu thế, các hợp tác xã nông dân trồng điều, dân tộc thiểu số,… mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá hơn 500.000 đồng nhằm khích lệ tinh thần và tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm
Việt Nam, Hàn Quốc hợp tác trong tăng trưởng xanh, giảm phát thải

Nhân dịp Hội nghị WEF Đại Liên 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Ủy ban trung hòa carbon và tăng trưởng xanh Hàn Quốc Kim Sang-Huyp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Xe đầu kéo tự gây tai nạn, đầu xe rớt xuống sông Bồ

THỪA THIÊN - HUẾ Sau tai nạn, phần đầu xe đầu kéo bị rơi ra khỏi sơ-mi rơ-moóc và rớt xuống sông Bồ. Phần thân xe nằm mắc kẹt ở thành cầu.

Bình luận mới nhất