| Hotline: 0983.970.780

Khách du lịch ùn ùn đổ về Hải Phòng nghỉ lễ 30/4

Thứ Bảy 01/05/2021 , 08:33 (GMT+7)

Dù nhiều người đã hủy tour du lịch sau khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nam, tuy nhiên lượng khách đổ về Hải Phòng dịp 30/4, 1/5 vẫn rất đông.

Lượng lớn phương tiện xếp hàng dài chờ lên phà qua đảo Cát Bà. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Lượng lớn phương tiện xếp hàng dài chờ lên phà qua đảo Cát Bà. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Ngày 30/4, trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, tuy tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và Liên hoan du lịch tại địa phương đã dừng tổ chức nhưng lượng khách đổ về Đồ Sơn nghỉ lễ vẫn rất đông.

Trong ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, dù có khoảng 20% khách du lịch đã đặt phòng hủy tour nhưng hàng nghìn người đã đổ về Đồ Sơn vào thời điểm buổi chiều, dự kiến sẽ có trên dưới 10.000 khách đổ về Đồ Sơn dịp 30/4 và 1/5 năm nay.

Dù đã hủy liên hoan du lịch để phòng chống dịch Covid-19 nhưng lượng khách du lịch đổ về Đồ Sơn vẫn rất đông. Ảnh: CTV.

Dù đã hủy liên hoan du lịch để phòng chống dịch Covid-19 nhưng lượng khách du lịch đổ về Đồ Sơn vẫn rất đông. Ảnh: CTV.

“Năm nay, ngoài việc dừng Liên hoan du lịch ra, các hoạt động khác vẫn được chúng tôi quán triệt thực hiện nghiêm, tuyệt đối không để bán hàng rong, bán hàng trên vỉa hè… Theo báo cáo từ các đơn vị, lượng khách hủy tour tăng nhanh sau khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19  tại Đông Anh, tuy nhiên, lượng khách đổ về Đồ Sơn vẫn rất đông xấp xỉ năm ngoái”, ông Tuấn thông tin.

Trong khi đó, tại Cát Bà, thông tin từ Phòng Văn hóa thông tin - thể thao và du lịch huyện Cát Hải, khoảng 90% phòng nghỉ dưỡng trong tổng số 6.500 phòng nghỉ đã được đặt, sau khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Hà Nam một phần khách du lịch đã hủy tour nhưng dự kiến vẫn có khoảng 6.000 lượt du khách về với Cát Bà.

Khách du lịch tại Cát Bà. Ảnh: Đinh Mười.

Khách du lịch tại Cát Bà. Ảnh: Đinh Mười.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, hàng nghìn lượt khách và phương tiện đã xếp hàng dài tại bến phà Gót để lên phà ra đảo Cát Bà nghỉ dưỡng gây ra cảnh tượng ùn tắc nhẹ, cơ quan chức năng phải bố trí tối đa lực lượng để điều tiết giao thông.

Dù lượng khách có giảm so với mọi năm và thời gian đợi phà giảm nhiều so với những năm trước, tuy nhiên, Ban quản lý phà Gót vẫn phải huy động 9 phà để phục vụ và du khách du khách vẫn phải đợi khoảng 30 phút đến 1 giờ để xuống phà sang đảo Cát Bà.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất