| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng tổ chức kết nối cung cầu công nghệ với Hàn Quốc

Thứ Năm 05/11/2020 , 10:33 (GMT+7)

Ngày 3/11, tại Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng đã phối hợp tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc.

Ông Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng phát biểu tại Phiên kết nối cung cầu công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Hải.

Ông Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng phát biểu tại Phiên kết nối cung cầu công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Hải.

Phiên kết nối cung cầu công nghệ có khoảng trên 50 doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham gia trực tuyến. Các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp công nghệ đến từ nước bạn đã giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng công nghệ trong chế biến bảo quản thực phẩm, máy móc, thiết bị gia công cơ khí, cơ khí chính xác, công nghiệp phụ trợ, nhà máy thông minh, sản xuất thông minh…

Việc kết nối công nghệ giữa bên có nhu cầu với bên có nguồn cung công nghệ phù hợp, liên kết hợp tác các tổ chức trong và ngoài nước để giải quyết vấn đề kỹ thuật, công nghệ và tiếp cận với nguồn thông tin công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Qua đó, góp phần hỗ trợ tư vấn, kết nối chuyển giao, nhập khẩu công nghệ, thiết bị của nước ngoài, đặc biệt là các lĩnh vực: cơ khí – tự động hóa, công nghệ chế biến trong nông nghiệp, sản xuất thông minh... thúc đẩy, chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào TP Hải Phòng.

“Hàn Quốc là một quốc gia có nhiều tiến bộ về khoa học và công nghệ. Phiên kết nối cung cầu công nghệ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trực tiếp nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ để có lộ trình đổi mới công nghệ phù hợp với thực tiễn của doanh nghiệp” - Ông Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng nhấn mạnh.

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 1] 10 năm chinh phục chim yến

Hơn 10 năm dấn thân vào ngành yến, anh Trần Tuấn Anh đã xây dựng được công ty và thương hiệu yến quy mô tại Bình Phước.

Dịch vụ cấp cứu cho... thú cưng

Nhiều người tại TP.HCM không còn ngỡ ngàng với chiếc xe cấp cứu không giống với hầu hết những xe cấp cứu khác, đó chính là xe cấp cứu dành riêng cho thú cưng.

Giống mới kết hợp sản xuất theo VietGAP giúp năng suất chè Kỳ Anh tăng 6-7%

HÀ TĨNH Đưa các giống mới thay thế giống cũ và áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP giúp năng suất cây chè tăng từ 6 - 7%, đồng thời thay đổi ý thức người dân.

Bình luận mới nhất