| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc hỗ trợ đào tạo lao động nông nghiệp chất lượng cao

Thứ Hai 27/06/2022 , 20:12 (GMT+7)

HÀ NỘI Thỏa thuận giữa Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Công ty Hi-Tech Farm được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn nhân lực nòng cốt cho lực lượng khuyến nông viên trong tương lai.

Đại diện Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Công ty Hi-Tech Farm và Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Jounbok tại Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đại diện Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Công ty Hi-Tech Farm và Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Jounbok tại Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Phạm Hiếu.

Nhằm đào tạo, chuyển giao nông nghiệp công nghệ cao, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 27/6 tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (KNQG), Công ty Hi-Tech Farm Hàn Quốc và Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Jounbok (Hàn Quốc) tại Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo thực tập sinh nông nghiệp công nghệ cao tại Hàn Quốc.

Theo đó, Trung tâm KNQG sẽ là đầu mối lựa chọn các ứng viên tham gia theo tiêu chuẩn của Công ty Hi-Tech Farm; cung cấp các dịch vụ đào tạo cho khóa học ngắn hạn tại Việt Nam (về ngôn ngữ; hỗ trợ các công ty thuộc địa bàn tỉnh Jounbok đang xúc tiến vào thị trường Việt Nam…).

Công ty Hi-tech Farm sẽ có trách nhiệm tổ chức đào tạo và chuyển giao công nghệ nông nghiệp công nghệ cao tại Hàn Quốc; hỗ trợ đào tạo văn hóa, ngôn ngữ ở cả hai quốc gia; cung cấp đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và các thủ tục liên quan cho thực tập sinh; phối hợp với đơn vị thứ 3 (đơn vị cử người đi nước ngoài) quản lý thực tập sinh theo quy định của hai nước; tiếp nhận và bố trí công việc cho thực tập sinh sau quá trình đào tạo.

Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Jounbok tại Hà Nội sẽ là đơn vị hỗ trợ phiên dịch và hướng dẫn xúc tiến thương mại cho các công ty thuộc địa bàn tỉnh Jounbuk đang xúc tiến vào thị trường Việt Nam; giám sát quá trình đào tạo công nghệ nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Lê Quốc Thanh cho rằng, thỏa thuận hợp tác là bước đi để nền nông nghiệp Việt Nam đi trước đón đầu các giải pháp, chuyển giao công nghệ trong thời gian tới. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ông Lê Quốc Thanh cho rằng, thỏa thuận hợp tác là bước đi để nền nông nghiệp Việt Nam đi trước đón đầu các giải pháp, chuyển giao công nghệ trong thời gian tới. Ảnh: Phạm Hiếu.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm KNQG cho rằng, đây là dấu mốc quan trọng để thực hiện biên bản hợp tác Bộ NN-PTNT Việt Nam đã ký kết với các đơn vị Hàn Quốc trước đó. Việc đưa công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài ứng dụng vào nền nông nghiệp Việt Nam là một trong những mục tiêu hàng đầu của Trung tâm KNQG.

“Một trong những nội dung quan trọng nhất của lễ ký kết là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao bằng việc trao đổi thực tập sinh vừa học tập, vừa thực hành tại các trang trại công nghệ cao của Hàn Quốc để phục vụ chuyển đổi cơ cấu nền nông nghiệp Việt Nam. Đây cũng là bước đi để nền nông nghiệp Việt Nam đi trước đón đầu các giải pháp, chuyển giao công nghệ trong thời gian tới”, ông Lê Quốc Thanh nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT), đối tác công tư là một kênh quan trọng để Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam. Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ giúp lan tỏa, kết nối thị trường, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực của nền nông nghiệp Việt Nam cũng như người nông dân Việt Nam.

“Công nghệ cao không chỉ là nhà máy mà còn bao gồm cả yếu tố con người, nguồn nhân lực để hấp thụ công nghệ đó. Vì vậy, thỏa thuận hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn nhân lực nòng cốt cho lực lượng khuyến nông viên trong tương lai. Những bạn trẻ đó cũng sẽ là nguồn nhân lực có thể lao động trong chính các công ty tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc như Công ty Hi-tech Farm”, ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn chia sẻ.

Đánh giá cao cơ hội hợp tác mới giữa các đơn vị trong tương lai, ông Ko Young Hak, Chủ tịch Công ty Hi-tech Farm cam kết thời gian tới, Công ty Hi-tech Farm sẽ là đối tác hỗ trợ đưa công nghệ cao ứng dụng vào nền nông nghiệp Việt Nam.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hồi sinh giống lúa đặc sản nếp cái hoa vàng Kinh Môn

Hải Dương Giống lúa nếp cái hoa vàng Kinh Môn sau phục tráng cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn so với nếp cái hoa vàng thông thường.

Bình luận mới nhất