| Hotline: 0983.970.780

Hàn thành công 188 m đê bị vỡ ở Giang Tây

Thứ Bảy 18/07/2020 , 22:05 (GMT+7)

Đê Trung Châu ở tỉnh Giang Tây bị tức nước làm vỡ một đoạn có chiều dài 188 mét vừa được vá hàn thành công chiều nay (18/7).

Đê Trung Châu bị vỡ dài 188 mét đã được hàn thành công vào chiều 17/7/2020. Ảnh: Peopledaily

Đê Trung Châu bị vỡ dài 188 mét đã được hàn thành công vào chiều 17/7/2020. Ảnh: Peopledaily

Theo đó, đê Trung Châu ở khu vực hồ Bà Dương, hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc, nằm ở thị trấn Thường Châu, thị trấn Bà Dương có tổng chiều dài 33,72 km.

Con đê này có nhiệm vụ bảo vệ cho 34.000 cư dân địa phương và hơn 1.400 ha đất sản xuất nông nghiệp trong vùng đã bị vỡ vào ngày 9/7 do mưa lũ gây quá tải.

Tổng cộng có 15 ngôi làng và nhiều trang trại nằm dọc theo con đê này đã bị nước lũ nhấn chìm gây ngập lụt, buộc chính quyền địa phương phải ban hành lệnh sơ tán hơn 14.000 cư dân đến nơi an toàn ngay trong ngày 9/7.

Rất may không thương vong nào xảy ra trong sự cố vỡ đê bao này.

Ngay sau khi đê Trung Châu bị vỡ, Công ty Kỹ thuật trị thủy số 2 của Tập đoàn Anneng đã triển khai hơn 200 kỹ sư và thiết bị chuyên dụng tới hiện trường để sửa chữa, hàn khẩu đoạn đê kè. Chính quyền cũng huy động cả lính cứu hỏa và lực lượng vũ trang địa phương tham gia hỗ trợ.

Mưa lũ kéo dài và gây thiệt hại nặng nề cho người dân tỉnh Giang Tây và các tỉnh thuộc lưu vực sông Trường Giang (hay còn gọi là Dương Tử) ở miền nam Trung Quốc trong hơn một tháng qua.

 Tính riêng ở Giang Tây đã có gần 6,88 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; hơn 696.000 người dân địa phương đã phải dời bỏ nhà cửa đi sơ tán và 635.700 ha hoa màu bị ngập úng thất thu. Thiệt hại kinh tế trực tiếp được định giá ở mức 16,96 tỷ nhân dân tệ, tương đương 2,4 tỷ USD.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.