| Hotline: 0983.970.780

Hàng loạt doanh nghiệp châu Âu muốn đầu tư vào Hải Phòng

Thứ Bảy 27/08/2022 , 13:52 (GMT+7)

Tính đến tháng 8/2022, đã có 64 doanh nghiệp từ các nước châu Âu có vốn đầu tư FDI vào TP Hải Phòng với tổng số tiền hơn 932 triệu USD.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cam kết sẽ luôn hỗ trợ tối đa và là điểm tựa vững chắc, người bạn đồng hành tin cậy, sát cánh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cam kết sẽ luôn hỗ trợ tối đa và là điểm tựa vững chắc, người bạn đồng hành tin cậy, sát cánh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Ảnh: Đàm Thanh.

Ngày 26/8, UBND TP Hải Phòng có cuộc Hội nghị làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham).

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định mong muốn thu hút các nhà đầu tư từ Châu Âu nói chung và nhà đầu tư là thành viên của Eurocham nói riêng vào Hải Phòng.

Trong đó, đặc biệt là các lĩnh vực mà các nước Châu Âu có thế mạnh như: công nghệ kỹ thuật số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, logistics cảng biển thông minh; các công nghệ chuyên ngành mới nổi như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, tự động hóa, năng lượng tái tạo, công nghệ sạch và xử lý chất thải,…

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng mong muốn 2 bên đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thành lập các Trung tâm đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển (R&D) để thu hút lượng lao động chất lượng cao đến làm việc, tạo tác động lan tỏa, tăng sức hấp dẫn đối với các dự án sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Ông Alain Cany - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham). Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Alain Cany - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham). Ảnh: Đàm Thanh.

Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác phát triển ngành logistics, hạ tầng công nghiệp hiện đại nhằm phát huy lợi thế của TP Cảng.

Ông Alain Cany - Chủ tịch Eurocham cùng đại diện lãnh đạo hơn 50 doanh nghiệp thành viên Eurocham và một số doanh nghiệp châu Âu đã đánh giá cao những tiềm năng lợi thế, các định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

Chủ tịch EuroCham cho biết, ở Hải Phòng hiện đang có 21 doanh nghiệp là thành viên của Eurocham, sau cuộc họp sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hấp dẫn giữa các bên.

Trong dịp này, các thành viên EuroCham mong muốn được nghiên cứu tìm hiểu thị trường, môi trường đầu tư tại miền Bắc, mà cụ thể là tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng và mong nhận được nhiều ưu đãi từ thành phố Hải Phòng và có thể trở thành đối tác lớn trong thời gian gần nhất.

Các doanh nghiệp đến từ châu Âu ấn tượng với tiềm năng lợi thế của Hải Phòng. Ảnh: Đàm Thanh.

Các doanh nghiệp đến từ châu Âu ấn tượng với tiềm năng lợi thế của Hải Phòng. Ảnh: Đàm Thanh.

Sau khi giải đáp, làm rõ các vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư, lãnh đạo TP Hải Phòng cam kết sẽ luôn hỗ trợ tối đa và là điểm tựa vững chắc, người bạn đồng hành tin cậy, sát cánh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư và trong các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Thời gian qua, TP Hải Phòng luôn nằm trong Top đầu các địa phương về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 827 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 24 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, có 64 doanh nghiệp có vốn đầu tư FDI từ các nước châu Âu với tổng vốn đầu tư 932,1 triệu USD. Tại các KCN, KKT, có 16 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ các nước châu Âu, thực hiện 20 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đạt 727,2 triệu USD.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất